ชาวบ้านใช้กล้องหน้ารถบันทึกภาพช้างป่าโขลงใหญ่ จำนวนเกือบ 10 ตัว ออกหากินยามค่ำคืน บนถนนในหมู่บ้าน อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี ทำลายพืชผล หักโค่นต้นไม้ พังราบเป็นหน้ากลอง วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผลักดันช้างป้องกันอันตราย

ภาพกล้องจากหน้ารถยนต์ของนายวิรัช แย้มชื่น อายุ 63 ปี ของ อดีตผู้ใหญ่บ้าน ตำบลธาตุทอง อำเภอบ่อทอง ขณะกำลังวิ่ง อยู่บนเส้นทางสายเกษตรบ่อทอง – หนองใหญ่เขาระเบิด และได้พบกับโขลงช้างป่าเกือบ 10 ตัว กำลังจะข้ามถนน ออกไปหากินยามค่ำคืน จึงนำคลิปนี้ มาเตือนภัยชาวบ้าน ให้ระมัดระวังอันตรายจากช้างป่า

หลังเกิดเหตุ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ สอบถามชาวบ้าน เล่าว่า เมื่อสองปีที่แล้ว ในพื้นที่ หมู่ 7 ตำบลธาตุทอง เคยมีฝูงช้างป่าลงมาหากิน ครั้งละ 4-5 ตัว แต่ปัจจุบัน ปรากฎว่า ช้างเพิ่มจำนวนขึ้น เป็น 10-15 ตัว เข้าทำลาย หักโค่น ต้นไม้ ทั้งต้นกล้วย ต้นมะพร้าว ต้นมะม่วง เสียหายกว่า 30 ต้น และทิ้งมูล ไว้จำนวนมาก

ด้าน นางสาวสุธิดา ศิริโพธิโสรัตร์ อายุ 24 ปี คนดูแลสวนแห่งหนึ่ง เล่าว่า เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 03.00 น. ตน ได้ยินเสียงหมาเห่า จึงได้ตื่นมาดู และได้ยินเสียงช้าง คาดว่าไม่ต่ำกว่า 10 ตัว พากันส่งเสียงร้อง แต่ไม่กล้าออกไปดู จนในรุ่งเช้าก็พบว่าพืชสวนเสียหาย ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเห็นช้างจำนวนมากเท่านี้มาก่อน

ชาวบ้าน จึงอยากวอน ให้เจ้าหน้าที่ มาจัดการผลักดันช้างป่า ป้องกันอันตรายให้กับชาวบ้าน

ช้างป่าหลายตัวบุกกินพืชสวนชาวบ้าน จ.ชลบุรี เสียหาย