นักดนตรีที่แต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์ อุ้มบาตรขึ้นร้องเพลงบนเวที ซึ่งถูกวิจารณ์ว่า ไม่เหมาะสม เข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ขอโทษประชาชน เผยเข็ดจนตาย

กรณีนักร้องในวงดนตรีวงหนึ่ง ที่ถูกว่าจ้างมาแสดงในงานบวช ที่จังหวัดกำแพงเพชร แต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์ โดยใส่วิกให้เหมือนกับโกนศีรษะ พร้อมถือบาตรขึ้นไปร้องเพลงบนเวที เต้นยั่วยวน กระดกแก้วเหล้า รวมทั้งเข้าไปกอดแดนซ์เซอร์สาว ที่ร่วมแสดงอยู่บนเวที จนเป็นที่วิจารณ์เชิงตำหนิว่า ไม่เหมาะสม

ล่าสุด วันนี้นายแดนชัย ดอนหลิมไพร และนายอดิสร หรือทอม ดอนหลิมไพร ลูกชาย ที่เป็นนักร้องนำวงดนตรีดังกล่าว เข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เพื่อขอโทษชาวจังหวัดกำแพงเพชร ต่อเหตุการณ์ที่ทำให้เกิดความเสื่อมเสียชื่อเสียง

นายทอม นักร้องในคลิป ยอมรับว่า ทำผิดจริง แต่ไม่ได้มีเจตนาที่จะลบหลู่ ย่ำยี หรือดูหมิ่นพระพุทธศาสนา แต่ทำไปด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และเพื่อความบันเทิง เนื่องจากเพลงที่ร้อง เป็นเพลงจากภาพยนต์ที่เกี่ยวกับพระ และในมิวสิควิดีโอก็แต่งกายเช่นนี้ ยืนยันว่า เข็ดจนตาย จะไม่กระทำพฤติกรรมเช่นนี้อีก

นายธัชชัย สีสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า ขอให้เหตุการณ์ครั้งนี้ เป็นอุทาหรณ์ เพราะเรื่องศาสนาเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ซึ่งในส่วนมาตรการทางสังคม เชื่อว่า นักร้องคนดังกล่าวก็ได้รับการลงโทษแล้ว

นักร้องแต่งกายเลียนแบบพระขอโทษชาวพุทธปมทำเสื่อมเสีย