ผู้การฯพิจิตร สั่งย้ายด่วนตำรวจ 2 นาย หลังถูกยายวัย 70 ปี ร้องเรียนว่า เรียกรับเงิน 3 หมื่น แลกกับการคืนรถของกลาง ในคดียาเสพติดของลูกชาย

กรณีนางเจี้ยว อุปัจชา อายุ 70 ปี ชาวอำเภอสากเหล็ก จังหวัดพิจิตร ร้องเรียนว่า ถูกตำรวจ2นาย เรียกเงิน 3หมื่น แลกกับการคืนรถจักรยานยนต์ของกลาง คดีที่ลูกชายขี่หนีตำรวจสายตรวจ สภ.สากเหล็ก เนื่องจากเสพยาบ้า

ล่าสุด พลตำรวจตรีธวัชชัย มวญนรา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร มีคำสั่งย้ายนายดาบตำรวจมงคล หมีเปลี่ยน และร้อยตำรวจเอกสุริยา ชารีวัตร รองสารวัตรงานป้องกันและปราบปราม สภ.สากเหล็ก แล้ว หลังการสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้น พบมูลความผิดตามที่ถูกร้องเรียน

โดยพบว่า ยายเจี้ยว ถูกขู่เรียกรับเงิน 3 หมื่นบาท จนมีการต่อรองเหลือ 2 หมื่นบาท แลกกับการนำรถจักรยานยนต์ของกลางออก และแลกกับการไม่ดำเนินคดีบุตรชายของคุณยาย

จึงออกคำสั่งสั่งย้ายตำรวจทั้ง 2 นาย ให้มาปฏิบัติหน้าที่ประจำที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร โดยขาดจากต้นสังกัดเดิม ภายใน 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง หากมีความผิดจะดำเนินการ ทั้งวินัยและคดีความตามกฎหมาย

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า พบชาวบ้านผู้เสียหายจากกรณีที่ถูกตำรวจที่ปรากฎเป็นข่าว ข่มขู่เรียกรับผลประโยชน์หลายราย เบื้องต้น ได้สั่งการให้ตั้งชุดเฉพาะกิจสอบสวนเรื่องดังกล่าวควบคู่ไปด้วย

Cr.คณกฤช // พิจิตร

สั่งย้ายตำรวจ 2 นาย คดีเรียกสินบนยาย-หลานที่จังหวัดพิจิตร