ตำรวจนครศรีธรรมราช จับคนร้ายขโมยหม้อแบตเตอรี่รถยนต์ จากร้านรับซื้อของเก่า จำนวน 71 ลูก ไว้ได้ หลังอาศัยช่วงร้านปิดสงกรานต์ก่อเหตุ

ตำรวจภูธรสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช จับกุมตัวนายอนุธิรักษ์ อินรักษ์ อายุ 29 ปี หลังก่อเหตุคนร้ายขโมยหม้อแบตเตอรี่เก่า จำนวน 71 ลูก จากร้านรับซื้อของเก่า ในพื้นที่หมู่ 10 ตำบลสิชล อำเภอสิชล ของนาย อุฬาร วิชชุไตรภพ อายุ 41 ปี โดยจับกุมตัวได้ ขณะคนร้ายกำลังขับรถหลบหนี

สอบสวนทราบว่า นาย อนุธิรักษ์ ก่อเหตุเพียงคนเดียว โดยได้เตรียมอุปกรณ์แก๊ส สำหรับตัดเหล็กใส่ท้ายรถกระบะสีดำ เพื่อใช้ตัดกุญแจ แล้วเปิดประตูเข้าไปขโมยแบตเตอรี่จำนวน 71 ลูก โดยอาศัยจังหวะช่วงที่ร้านปิดเทศกาลสงกรานต์

แต่เจ้าของร้าน กลับมาเจอระหว่างคนร้ายกำลังนำแบตเตอรี่เก่าขึ้นรถ เตรียมหลบหนี จึงขับรถมาจอดขวางประตูไว้ แล้วเรียกให้หยุด คนร้ายกลับขับรถพุ่งออกมาชน และพยายามเบียดออกมา ทำให้ประตูรถของเจ้าของร้าน พังหลุดออกมาทั้งบาน

แต่สุดท้ายสามารถจับกุมตัวเอาไว้ได้ หลังหนีไปประมาณ 30 กิโลเมตร ทั้งนี้ จากการตรวจปัสสาวะของนายอนุธิรักษ์ พบสารเสพติดในปัสสาวะ จึงถูกดำเนินคดีเพิ่มอีก 1 ข้อหา

ส่วนที่จังหวัดปทุมธานี ตำรวจภูธรคูคต จับกุมนาย โชติชนิต โพธิ์น้อย อายุ 37 ปี ผู้ต้องหา ตามหมายจับ ในข้อหาวิ่งราวทรัพย์ หลังก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์รถจักรยานยนต์ของนายเสถียร เชิดชน อายุ 45 ปี ผู้เสียหาย ไปเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2561 ในพื้นที่ตำบลลาดสวาย อำเภอลำลูกกา ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บริเวณจุดเกิดเหตุ

หลังก่อเหตุ ผู้ต้องหาได้ไปหลบซ่อนตัวอยู่ในตำบลคูคต เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าจับกุม แต่ผู้ต้องหาไหวตัวทัน กระโดดขึ้นไปบนฝ้าใต้หลังคาชั้น 2 ของบ้าน และไม่ยอมลงมา เจ้าหน้าที่ จึงได้ติดตามขึ้นไปบนฝ้าหลังคาของบ้าน จนสามารถจับกุมได้

สอบสวนผู้ต้องหา รับสารภาพว่า ได้นำรถจักรยานยนต์ ที่ขโมยมา ไปจำนำไว้กับนาย ปิม จุลลา อายุ 26 ปี ในพื้นที่ หมู่ 4 ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง ในราคาคันละ 2,500 บาท

เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการตรวจค้น เพื่อตรวจสอบรถจักรยานยนต์ แต่ไม่พบ กลับพบเครื่องกระสุนปืน ขนาด จุด 38 จำนวน 1 นัด ยาบ้าจำนวนหนึ่ง และรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยที่อยู่ในบ้านหลังดังกล่าว จำนวน 7 คัน ซึ่งไม่มีเอกสารมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ จึงได้ยึดไว้ทำการตรวจสอบ ก่อนจึงได้นำตัวนายปิม และนายโชติชนิตดำเนินคดีต่อไป

จับโจรแสบขโมยหม้อแบตเตอรี่ 71 ลูกจากร้านของเก่า