ชาวบ้านเกาะลิบง จังหวัดตรัง วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และนายกรัฐมนตรี ช่วยก่อสร้างถนนกลางเกาะ เนื่องจากเป็นหลุมเป็นบ่อ และเป็นดินลูกรัง หลังชาวบ้านสัญจรลำบาก ทำเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

ชาวบ้านเกาะลิบง หมู่ 5 ตำบลเกาะลิบง อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง รวมตัวกันบริเวณกลางถนนหมู่บ้านหลังเขา เพื่อเรียกร้องให้หน่วยงานภาครัฐ รวมถึงนายกรัฐมนตรี ช่วยเหลือก่อสร้างถนน สายแหลมโต๊ะชัย ที่เชื่อมระหว่าง หมู่ 1 บ้านพร้าว กับ หมู่ 5 บ้านทุ่งหญ้าคา หลังชาวบ้านต้องประสบปัญหาความเดือดร้อนกับสภาพถนนลูกรัง และ มีลักษณะเป็นหลุมเป็นบ่อ ขณะที่บางช่วงถนนเป็นร่องลึก และเป็นเนินสูงต่ำสลับ ตลอดเส้นทางกว่า 6 กิโลเมตร

นอกจากนี้ เส้นทางดังกล่าวยังผ่านแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ อาทิ กุโบว์เจ้าเมืองลิบง / สะพานหิน / น้ำตก / และหาดทุ่งหญ้าคา แต่สภาพถนนเป็นดินลูกรังตั้งอยู่บนเนินเขาสลับที่ราบ และบางจุดเป็นทางต่างระดับ / หน้าแล้งเต็มไปด้วยฝุ่น และหน้าฝนถนนเป็นโคลนลื่น ทำให้ชาวบ้านส่วนใหญ่ที่ใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะในการเดินทาง ประสบอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

นางฟีสะ ผ่องศรี อายุ 47 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บอกว่า ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณถนนสายดังกล่าว จำนวน 40 ครัวเรือน ต้องใช้เป็นเส้นทางในการสัญจร บรรทุกน้ำยาง และ สินค้าการเกษตรออกไปขายภายในหมู่บ้าน และบนฝั่ง แต่ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ และ ทางต่างระดับตลอดทั้งสาย ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนมาก

ซึ่งนอกจากชาวบ้านใช้สัญจรแล้ว ยังมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างประเทศ วันละไม่ต่ำกว่า 100 คน สัญจรด้วย และที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ซึ่งมีทั้งสาหัส และเสียชีวิต โดยเฉพาะกับเด็กนักเรียน ที่ต้องใช้เส้นทางเดินทางไปโรงเรียน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อนให้ชาวบ้านอย่างเร่งด่วน

ด้านนายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ มีการเข้ามาก่อสร้างแล้ว แต่ต้องหยุดชะงักไป เพราะมีปัญหาในเรื่องการขออนุญาต จากเขตห้ามล่าสัตว์ป่าหมู่เกาะลิบง ทำให้ผู้รับเหมาไม่สามารถดำเนินการก่อสร้างได้ จึงส่งผลให้การก่อสร้างล่าช้า เนื่องจากต้องรอให้คดีที่มีการจับกุมผู้รับเหมาก่อสร้างขุดดิน ในเขตห้ามล่าสัตว์ป่าหมู่เกาะลิบงโดยไม่ได้รับอนุญาต เสร็จสิ้นก่อน

อย่างไรก็ตาม จะประสานให้หน่วยงานดังกล่าวพิจารณาเรื่องทำถนนให้ชาวบ้านก่อน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน 

ชาวเกาะลิบงวอนนายกฯช่วยก่อสร้างถนนกลางเกาะ หลังสัญจรลำบาก