ตำรวจสืบสวนสอบสวนภาค 2 บุกเข้าจับอาหารเสริมลดน้ำหนัก ชวนเชื่อขายทางเว็ปไซด์ มูลค่านับล้านบาท หลังพบว่า ไม่มี อย.โฆษณา

พันตำรวจเอกพลชัย กิจกุลชนันต์ ผู้กำกับการกองกำกับการสืบสวนสอบสวน 1 บังคับการสืบสวนภาค 2 พร้อมกำลังตำรวจ ได้นำหมายศาลจังหวัดชลบุรี เข้าค้นที่บ้าน ในตำบลหนองรี อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี หลังได้รับการร้องเรียนจำหน่ายอาหารเสริมลดความอ้วน โดยไม่ได้รับอนุญาต

จากการตรวจค้น ได้ยึดอาหารเสริม กว่า 300 ลังใหญ่ ที่มีการบรรจุเป็นซอง กว่า 1 แสน 7 หมื่นซอง มูลค่าเป็นเงินกว่า 3 ล้านบาท สำหรับผลิตภัณฑ์กังกล่าว พบว่า ผลิตภัณฑ์หน้ากล่องกับหน้าซอง เลขหมายอาหารและยา หรือ อย.ไม่ตรงกัน แต่เบื้องต้นผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ

พันตำรวจเอกพลชัย เปิดเผยว่า ได้รับร้องเรียนจากทางผู้บริโภคว่า อาหารเสริมยี่ห้อดังกล่าว มีการโฆษณาทางเว็บไซต์ หรือหน้าเพจต่างๆ เกินความจริง เมื่อสั่งซื้อมารับประทานแล้วไม่เป็นผล จึงได้ร่วมกับทางหน่วยงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี เข้าตรวจสอบ

พบว่า แห่งผลิตใหญ่อยู่ในจังหวัดนครราชสีมา เบื้องต้นผู้กระทำผิดมีความผิดทาง พ.ร.บ.อาหารและยา มีโทษปรับตั้งแต่ 5,000 – 100,000 บาท โทษจำคุก 6 เดือน – 10 ปี หรือ ทั้งจำทั้งปรับ จึงอยากฝากเตือนถึงประชาชนควรบริโภคอาหารเสริมและยา ที่ทางสาธารณสุขแนะนำเท่านั้น

สำหรับอาหารเสริมยี่ห้อดังกล่าว เป็นที่รู้จักดีกับกลุ่มสตรี ที่รักสุขภาพ มักจะสั่งซื้อมารับประทาน เนื่องจากมีราคาถูก แค่แพคละ 189 บาท มีจำนวน 10 ซอง จนทำให้ขายดี มีตัวแทนจำหน่ายเป็นจำนวนมากทั่วประเทศไทย

Cr.สุรพงษ์ // ชลบุรี

บุกยึดแหล่งกระจายอาหารเสริมไม่มี อย.มูลค่าหลายล้านบาท