ร้อยตำรวจโทจรูญ วิมูล และทนาย เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อมอบข้อมูลจากโทรศัพท์มือถือให้ตำรวจตรวจสอบ ยืนยันไม่เคยข่มขู่ใคร

ร้อยตำรวจโทจรูญ วิมูล พร้อมทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เดินทางไปที่กองบังคับการปราบปราม เพื่อนำหลักฐานที่เป็นโทรศัพท์มือถือของหมวดจรูญ และภรรยา มาให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบตามที่ร้องขอ โดยทนายษิทรา ปฏิเสธว่า ไม่ได้ข่มขู่ครูปรีชา ตามที่เป็นข่าว แต่ที่พูดไปก็ด้วยความหวังดี ไม่ได้มีจุดประสงค์ที่จะข่มขู่

ซึ่งภายหลังการเข้าพบพนักงานสอบสวนไม่ถึง 1 ชั่วโมง ทนายและหมวดจรูญ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า การมาพบตำรวจ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ไม่ได้พูดคุยถึงเรื่องคดีความ และยืนยันขอให้รอความชัดเจนในวันแถลงข่าว 28 กุมภาพันธ์นี้

ส่วนในวันที่แถลงข่าว คงไม่ไปร่วมแถลงข่าวกับตำรวจด้วย แต่จะมีการแถลงข่าวเปิดใจหมวดจรูญที่มูลนิธิทนายประชาชน อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ขณะที่หมวดจรูญยังมั่นใจว่า ลอตเตอรี่เป็นของตัวเองอย่างแน่นอน เนื่องจากซื้อมาเองกับมือ และไม่มีความกังวลใจใดๆเกี่ยวกับคดี

ส่วนนายปรีชา ใคร่ครวญ ก็ยังไปสอนหนังสือตามปกติ วันนี้มีสีหน้ายิ้มแย้ม บอกว่า ยังสบายดี ไม่เครียดและไม่กังวล ถึงแม้ว่า ผลสรุปคดีจะออกมาเป็นอย่างไร ก็พร้อมยอมรับ แม้จะถูกหมายจับก็จะไม่หนี และหากผลสรุปออกมาว่า เป็นของร้อยตำรวจโทจรูญ ก็เตรียมตัวต่อสู้คดีในชั้นศาลต่อ

สำหรับกระแสข่าวที่ออกมาว่า ตนเองได้หลักฐานใหม่มาจากทางอำเภอบ่อพลอยนั้น ก็ยังไม่ขอเปิดเผย แต่เชื่อว่า จะเป็นหมัดเด็ดที่ใช้ต่อสู้คดี

ขณะที่แม่ค้าลอตเตอรี่ทั้ง 3 คน ครูปรีชา บอกว่า ยังสบายดี ไม่ได้หนีหาย หรือถูกอุ้ม เพียงแต่เดือนนี้มีแค่ 28 วัน จึงต้องเร่งขายลอตเตอรี่ที่มีอยู่ให้ทัน และยืนยันว่า ไม่มีพยานคนใดกลับคำให้การ ส่วนคลิปเสียงที่มีการปล่อยออกมาอย่างต่อเนื่องนั้น ก็ไม่ได้กังวลอะไร

ด้านพลตำรวจโทฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวใกล้ครบถ้วนแล้ว อยู่ระหว่างการตรวจสอบพยานบุคคลพยานวัตถุ และหลักฐานทางวิทยาศาสตร์อีกครั้ง ยืนยันว่า พยานหลักฐานเพียงพอแล้วที่จะสามารถชี้แจงกับคู่กรณีทั้งสองฝ่าย และสื่อมวลชนได้ ซึ่งการรวบรวมข้อมูลพยานหลักฐานเป็นไปด้วยความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

"หมวดจรูญ" นำข้อมูลจากโทรศัพท์ส่งตำรวจ-ทนายยันไม่เคยข่มขู่