ชาวบ้านหมู่บ้านจัดสรร ในจังหวัดนครปฐม รวมตัวเรียกร้อง เจ้าของโครงการ ให้ผู้รับเหมามาขุดถนนคอนกรีต แต่กลับทิ้งงานไปกว่า 1 เดือน ทั้งๆ ยังไม่แล้วเสร็จ ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน รถเข้าบ้านไม่ได้ต้องจอดหน้าบ้าน

นาย ฉัตรชัย เทศนิยม อายุ 44 ปี ประธานหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในพื้นที่ หมู่ 1 ถนนบรมราชชนนี - ปิ่นเกล้า ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ซึ่งมีบ้าน 405 หลังคาเรือน มีประชาชนพักอาศัยอยู่กว่าพันคน ได้ร้องเรียนต่อสื่อมวลชน ถึงความเดือดร้อนที่เจ้าของโครงการได้เข้ามาขุดถนน เพื่อทำการสร้างใหม่ แต่ทิ้งงานมานานกว่า 1 เดือน แล้ว 

ทำให้ ชาวบ้าน ไม่สามารถนำรถเข้าบ้านได้ ที่ผ่านมา มีรถของชาวบ้านตกลงในท่อระบายน้ำเสียหายไปแล้วหลายคัน และ มีเด็กเล็กตกลงไป บาดเจ็บ แล้วถึง 3 คน ฝาท่อระบายน้ำก็ไม่ปิดให้เรียบร้อย ชาวบ้าน จึงกลัวว่า หากมีเด็กตกลงไปในท่อระบายน้ำ เกิดเสียชีวิตขึ้นมา ใครจะรับผิดชอบ 

นาย ฉัตรชัย เล่าว่า สัญญาโครงการตอนที่จะขายนั้น ทางโครงการแจ้งว่า ถนนคอนกรีตจะมีความหนา 15 เซนติเมตร แต่มาเจาะดูถนนคอนกรีตมีความหนาเพียง 7 – 9 เซนติเมตร เท่านั้น 

ประกอบกับ ทางโครงการจะมีการส่งมอบให้เป็นนิติบุคคล ชาวบ้านจึงได้รวมตัวกันสำรวจถนน เเละ พบว่าไม่เป็นไปตามสัญญา ผิดแบบ จึงได้แจ้งกับทางเจ้าของโครงการให้มาปรับแก้ให้ 

ช่วงแรกก็ส่งช่างของโครงการมาปรับแก้ให้ แต่ก็ทำไปได้เพียงเล็กน้อย ก็หยุดไป 1 สัปดาห์ ล่าสุด มีช่างของโครงการ มาขุดอีกครั้ง ก่อนทิ้งงานไปกว่า 1 เดือนแล้ว รวมทั้ง ยังมีการทำท่อน้ำทิ้งในหมู่บ้าน โดยไม่มีการบำบัดน้ำเสีย ก่อนจะปล่อยน้ำทิ้งลงไปในท่อระบายน้ำของราชการ ริมถนนบรมราชชนนี ซึ่ง ชาวบ้าน มาทราบภายหลัง เนื่องจาก มีเจ้าหน้าที่ทางหลวง เข้ามาทำฝาท่อระบายน้ำจึงไปพบว่า มีการทิ้งน้ำลงไปในท่อ 

ทั้งนี้ หากปล่อยทิ้งไว้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาจจะดำเนินการเอาผิดกับชาวบ้านได้ ขณะเดียวกัน ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ สาธารณสุข จังหวัดนครปฐม ได้มาเก็บตัวอย่างน้ำไปตรวจแล้วไม่ผ่าน ชาวบ้านจึงฝากให้เจ้าของโครงการ เข้ามารับผิดชอบแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ด้วย