ชายวัย 49 ปี ออกยิงไก่ป่า ถูกยิงศีรษะเสียชีวิตคาที่ คาดเพื่อนที่ไปด้วยกันเข้าใจผิด คิดว่า เป็นไก่ป่า โดยตำรวจจะเร่งหาตัวมือยิงมาดำเนินคดีโดยเร็ว

ตำรวจภูธรนาด้วง พร้อมด้วย แพทย์เวรโรงพยาบาลนาด้วง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างคีรีธรรม จุดนาด้วง ร่วมกันเข้าตรวจสอบเหตุคนถูกยิงเสียชีวิต กลางป่าบ้านร่มเย็น หมู่ 7 ตำบลนาดอกคำ อำเภอนาด้วง จังหวัดเลย

ที่เกิดเหตุพบศพ นายมิตร สุนสุรัตน์ อายุ 49 ปี นอนหงายเสียชีวิต โดยสวมเสื้อลายพรางทหาร กางเกงวอร์มสีดำ สภาพถูกอาวุธปืนไม่ทราบชนิด ยิงเข้าที่ศีรษะบริเวณท้ายทอย 1 นัด และพบปืนลูกซองยาว 1 กระบอกของผู้ตายตกอยู่ข้างตัว โดยเจ้าหน้าที่ได้นำร่างส่งชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาลนาด้วง

สอบสวน ทราบว่า ผู้ตายและเพื่อนในหมู่บ้านหลายคน พากันออกมายิงไก่ป่าในที่เกิดเหตุ ซึ่งขณะที่ผู้ตายกำลังซุ้มยิงไก่ป่าอยู่ จู่ ๆ มีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ก่อนที่ผู้ตายจะล้มลง ตรวจสอบก็พบว่า ผู้ตายถูกยิงเข้าบริเวณศีรษะนอนจมกองเลือดแล้ว

ส่วนมือปืน ยังไม่ทราบว่าเป็นใคร ซึ่งสาเหตุคาดว่า เพื่อนที่มาด้วยกัน อาจเห็นผู้ตายซุ่มอยู่ข้างต้นไม้ ทำให้คิดว่าเป็นไก่ป่า จึงยิงจนเสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้น ตำรวจจะเรียกตัวเพื่อนบ้านที่ออกไปยิงไก่ป่ากับผู้ตายทั้งหมด มาสอบสวนหาเขมาดินปืน เพื่อหาตัวมือปืน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

Cr.บุศย์ // เลย

ชายวัย 49 ปี ออกยิงไก่ป่า-เพื่อนเข้าใจผิดถูกยิงเสียชีวิต