เปิดภาพวงจรปิด เหตุการณ์อดีตคนรักบุกยิงนักข่าวสาวเสียชีวิตคาบ้าน ขณะที่ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ภาพจากกล้องวงจรปิด บันทึกภาพขณะที่นายยงยันย์ จันทะสะเรา อายุ 38 ปี อดีตคนรักของนักข่าวสาว กำลังปีนเข้ามาภายในบ้าน ก่อนจะใช้ปืนยิงใส่ผู้ตาย เป็นหลักฐานที่ตำรวจใช้ประกอบสำนวนคดี หลังจากผู้ต้องหาเข้ามอบตัวเมื่อวานนี้

และเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องหา มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่บ้านของอดีตแฟนนักข่าวสาว ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา

โดยจุดแรกที่ตำรวจคุมตัวมาทำแผน คือบริเวณข้างกำแพงรั้วของบ้านที่เกิดเหตุ จุดนี้ เป็นจุดที่ผู้ต้องหาปีนเข้าไปในบ้านพัก เพื่อหวังเจรจากับผู้ตาย จุดที่ 2 คือบริเวณหน้าบ้านพัก ที่ใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิง ทั้งหมด 9 นัด

นายยงยันย์ ให้การรับสารภาพว่า หลังปีนเข้ามาในบ้าน ได้เข้ามาเคาะกระจกเรียกผู้ตาย แต่ถูกผู้ตายปฎิเสธ จึงพยายามทุบกระจกให้แตก เพื่อเข้าไปเปิดประตู แต่ผู้ตายพยายามขัดขวาง จึงตัดสินใจใช้ปืนยิงใส่ รวม 9 นัด โดยนำปืนไปโยนทิ้งที่ข้างกำแพงรั้วหน้าหมู่บ้าน และเดินทางกลับไปบ้านพัก ต่อมารู้สึกสำนึกผิด จึงเดินทางเข้ามอบตัวที่ สน.ทุ่งสองห้อง

ผู้ต้องหา เล่าว่า ก่อนหน้านี้ เคยแต่งงานอยู่กินกับผู้ตายมาหลายปี ก่อนจะแยกทางกัน และตนดื่มสุราจนเมาก่อนจะพยายามง้อขอคืนดี แต่ผู้ตายปฏิเสธ และยังโทรศัพท์ตามแฟนใหม่ให้มาช่วย จึงยิ่งโมโหจนขาดสติ

เบื้องต้นถูกตั้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีและใช้อาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะ เมืองชุมชน โดยไม่มีเหตุอันควร

Cr.พงศกร // สมุทรปราการ

คุมตัวผู้ต้องหาฆ่านักข่าวสาวทำแผน พร้อมเปิดภาพวงจรปิดเหตุการณ์ยิง