ลูกแชร์หมู่บ้านเมืองชลบุรี กว่า 20 คน เข้าร้องตำรวจ หลังถูกเท้าแชร์ โกงเงิน กว่า 2 ล้านบาท พร้อมขอให้ดำเนินคดีในข้อหาผิด ตาม พรบ.เล่นแชร์

นายอุดร แย้มเอม ทนายความ ได้นำผู้เสียหาย จากการเล่นแชร์ กว่า 20 คน ที่มีการเล่นภายในหมู่บ้านบาร์โคนี่ หมู่ที่ 4 ตำบลห้วยกระปิ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี โดยมีนางสาวคนึงนิตย์ กรีอินทอง อายุ 51 ปี เป็นเท้าแชร์ เข้าแจ้งความต่อ ตำรวจภูธรเสม็ด ให้ดำเนินคดี ในข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ และ ข้อหาผิดตาม พรบ.เล่นแชร์ ตามมาตรา 6 พ.ศ.2534 ห้ามเปิดเล่นแชร์เกิน 3 วง และ ห้ามมีลูกแชร์เกิน 30 คน

นางกานต์ธนิต พรหมโชติ อายุ 45 ปี ผู้เสียหาย เผยว่า ก่อนหน้านี้เคยเล่นแชร์กับนางสาวคนึงนิตย์ แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไร จนมาในปี 2560 พบว่า เริ่มปีปัญหา และ เมื่อตนเองลงชื่อขานดอก ก็มักจะมีการอ้างชื่อคนอื่นเปียได้ ด้วยความสงสัย จึงได้โทรศัพท์ไปหาคนเปีย แล้วทำการไล่ชื่อไปเลยๆ จึงรู้ว่าทั้งหมดไม่ได้เปีย เลยรู้ว่าถูกโกง รวมแล้วทั้งหมดเป็นยอดเงินกว่า 2 ล้านบาท จึงเดินทางไปเจรจากับเท้าแชร์ แต่ก็เหมือนว่า จะไม่ยอมชดใช้ ก่อนจะได้ร้องขอให้ทางทนายความเข้าช่วยเหลือนำเข้าแจ้งความ

ด้าน พันตำรวจโท เตชิต กุลกนิษฐ รองผู้กำกับการ (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรเสม็ด เปิดเผยว่า เรื่องนี้ ได้เคยรับเรื่องไว้แล้ว และ ยังให้ไปรวบรวมรายชื่อมาแจ้งข้อหายักยอกทรัพย์ แต่ก็เงียบหายไป

อย่างไรก็ตาม ในครั้งนี้ อยากให้ไปรวบรวมราย ชื่อ ผู้เสียหายทั้งหมดว่า เกินจากที่กฎหมายกำหนดไว้หรือไม่ เพื่อจะได้หาทางเอาผิด ตามพรบ.เล่นแชร์ ได้ ที่จำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ