หนุ่มชาวจีนรายหนึ่งกลายเป็นอัมพาตตั้งแต่ช่วงเอวลงไป หลังจากนั่งเล่นเกมในร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่อย่างต่อเนื่อง เป็นเวลาถึง 20 ชั่วโมง โดยไม่ลุกออกจากเก้าอี้เลย

"เดอะ ซัน" สำนักข่าวของอังกฤษ รายงานเมื่อ 31 ม.ค.61 ว่า ชายคนหนึ่งซึ่งไม่มีการเปิดเผยชื่อ จากเมืองเจี๋ยซิง ในมณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของประเทศจีน นั่งเล่นเกมออนไลน์กับเพื่อนที่ร้านเน็ตคาเฟ่แห่งหนึ่ง ติดต่อกันเป็นเวลานานกว่า 20 ชั่วโมง โดยไม่ลุกออกจากเก้าอี้ โดยในช่วงเช้าวันต่อมา จู่ๆ ชายคนนี้ก็ไม่สามารถขยับร่างกายท่อนล่างตั้งแต่ช่วงเอวลงไปได้ ทำให้เพื่อนของเขาตัดสินใจโทรศัพท์เรียกตำรวจ ก่อนถูกเจ้าหน้าที่อุ้มใส่แปลแล้วนำตัวออกจากร้านไปรักษาที่โรงพยาบาล

ผู้สื่อข่าว ระบุว่า จนถึงตอนนี้หนุ่มเคราะห์ร้ายยังคงต้องรักษาตัวที่โรงพยาบาล และยังไม่ชัดเจนว่าเขาจะเป็นอัมพาตถาวรหรือไม่ โดยยังไม่มีการยืนยันถึงสาเหตุที่ทำให้เขากลายเป็นอัมพาต แต่เชื่อว่าอาจเป็นเพราะเขานั่งอยู่กับที่เป็นเวลานาน จนเส้นประสาทได้รับความเสียหาย

ทั้งนี้ เมื่อปี 2558 เคยเกิดเหตุการณ์ชาวไต้หวันวัย 32 ปี เสียชีวิตคาร้านอินเตอร์เน็ตเน็ตคาเฟ่ หลังจากเขาเล่นเกมออนไลน์ต่อเนื่องถึง 3 วันติดต่อกัน ทำให้เขาหัวใจวายตาย

 

 

ที่มา : https://www.thesun.co.uk/news/5471772/gamer-left-paralysed-waist-down-20-hour-gaming-session-china/