นักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง วัย 18 ปี ป่วยซึมเศร้า และ ไม่ได้ทานยาติดต่อกัน เกิดอาการคลุ้มคลั่งออกมานั่งบนลูกกรงเหล็กระเบียงห้องพักชั้น 5 และ พยายามกระโดดคอนโด โชคดี รปภ. เข้าชาร์จตัวช่วยเหลือไว้ได้ทัน

นี่คือภาพเหตุการณ์ขณะที่หญิงคนหนึ่ง อายุ 18 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง นั่งอยู่บนลูกกรงเหล็กระเบียงห้องพักชั้น 5 พร้อมกับร้องไห้สะอื้นอยู่ตลอดเวลา และ พยายามจะทำร้ายตัวเอง ด้วยการกระโดดตึกคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ภายในซอยรังสิตภิรมย์ ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี โดยมีเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย พยายามเข้าระงับเหตุ

ขณะเดียวกันประชาชน และ เพื่อน ๆ นักศึกษาต่างช่วยกันเกลี้ยกล่อม ห้ามไม่ให้หญิงคนดังกล่าวกระโดดลงมา โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที ก่อนที่จะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของคอนโดมิเนียม ใช้กุญแจสำรองเปิดเข้าไปในห้อง พร้อมกับบุกเข้าชาร์จตัวเอาไว้ได้อย่างปลอดภัย ก่อนจะนำเข้าไปสงบสติอารมณ์ภายในห้อง

สอบสวนเพื่อนสนิทของหญิงสาวคนดังกล่าว ทราบว่า หญิงสาวคนดังกล่าวป่วยเป็นโรคซึมเศร้า และ ต้องทานยาอย่างต่อเนื่อง แต่มาระยะหลังขาดยา เพราะ ไม่ยอมทาน

เบื้องต้น ตำรวจได้ประสานให้ผู้ปกครองมารับตัวไปสงบสติอารมณ์ และ พาไปรักษาอาการแล้ว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก

นักศึกษาสาวป่วยซึมเศร้าพยายามกระโดดคอนโด-โชคดี รปภ.ช่วยทัน