มาดูวิธีการผ่อนคลายความเครียดของนักศึกษาแพทย์จีน ระหว่างที่เตรียมตัวสอบปลายภาค และที่สหรัฐฯ สมาคมสุนัขประกาศขึ้นทะเบียนสุนัข 2 สายพันธุ์ใหม่

นักศึกษาแพทย์จีนฝังเข็มให้กัน คลายเครีดช่วงสอบปลายภาค

วัยรุ่นสาวชาวจีน ใช้สมาธิและค่อยๆ ปักเข็มหลายเล่ม ลงบนหนังศีรษะของเพื่อนสาว ที่กำลังนั่งอ่านตำราเรียนอยู่อย่างคร่ำเคร่ง

ซึ่งจุดที่เข็มถูกปักลงไปนั้น เชื่อว่า น่าจะเป็นตำแหน่งสำคัญที่ช่วยบรรเทาอาการเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้า ตามศาสตร์ของการฝังเข็มบำบัดโรค

สำนักข่าวซินหัวของจีน รายงานว่า หญิงสาวในคลิปทั้งคู่เป็นนักศึกษาแพทย์ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ในนครเฉิงตู ประเทศจีน ซึ่งเธอกำลังฝังเข็มให้เพื่อน เพื่อช่วยผ่อนคลายความเครียดและลดความเหนื่อยล้า ระหว่างที่ต้องอ่านหนังสืออย่างหนัก เพื่อเตรียมตัวสอบปลายภาค

ในคลิประบุด้วยว่า นอกจากช่วยลดอาการเหนื่อยล้าให้เพื่อนแล้ว ยังยังได้ฝึกฝีมือ เพื่อทบทวนความรู้สำหรับการสอบไปพร้อมๆกันด้วย

 

สหรัฐฯ ขึ้นทะเบียนสุนัข 2 สายพันธุ์ใหม่ 

ไปต่อกันที่สหรัฐอเมริกา สมาคมสุนัขของสหรัฐอเมริกา ประกาศให้ สุนัข 2 สายพันธุ์ จากประเทศเนเธอร์แลนด์ และ ประเทศจากฝรั่งเศส ได้รับเลือกให้ขึ้นทะเบียนสายพันธุ์อย่างเป็นทางการของสมาคม

โดยสุนัขจากประเทศเนเธอร์แลนด์ ได้รับการขึ้นทะเบียน คือ สายพันธุ์สแปเนียล เนเดอแลนด์ คอยเคอร์ฮอนเจอ ขึ้นทะเบียนในกลุ่มสายกีฬา ซึ่งสายพันธุ์นี้มีต้นกำเนิดมาจากยุโรปในช่วงศตวรรษที่ 14 และ เป็นที่นิยมในหมู่ขุนนางชาวดัตช์ ซึ่งหลักฐานจะพบตามภาพวาดจากเจ้านายดัชต์

สำหรับลักษณะนิสัยของสุนัขพันธุ์นี้ มีความกระตือรือร้นสูง แต่เป็นมิตรกับทุกคน ซึ่งหากใครได้ครอบครองจะต้องหากิจกรรมให้ทำเป็นประจำ

ส่วนอีก 1 สายพันธุ์ที่มาจากประเทศฝรั่งเศส คือ กรองด์ บาสเซต์ กริฟฟง วองดีน ได้รับการขึ้นทะเบียนในกลุ่มสุนัขสายพันธุ์ฮาวด์ ซึ่งสุนัขสายพันธุ์นี้ ชาวฝรั่งเศสในอดีตจะใช้ล่าเนื้อ โดยเฉพาะ แต่เจ้าของสุนัขตัวที่งานแถลงข่าว ยืนยันว่า เป็นสายพันธุ์ที่เป็นมิตร เหมาะกับครอบครัว

โดยตอนนี้ มีสุนัขที่ขึ้นทะเบียนกับสมาคมทั้งหมด 192 สายพันธุ์ทั่วโลก