หญิงวัย 62 ปี เปิดเตาแก๊สอุ่นอาหาร ระหว่างนั้นเกิดเหตุไม่คาดคิดแก๊สรั่วไหลระเบิด หลานชาย 2 คน ถูกไฟลวกเจ็บสาหัส ส่วนคนในบ้านเจ็บอีก 4 คน

ชาวบ้านพากันไปมุงดูเหตุการณ์ ที่หน้าบ้านพักในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ หลังเกิดอุบัติเหตุ แก๊สระเบิด สภาพหลังคาแตกกระจาย ข้างของเครื่องใช้ พังเสียหายกระเด็นออกมานอกบ้าน แรงระเบิดยังส่งผลกระทบไปยังบ้านข้างเคียงได้รับความเสียหายอีก 2 หลัง

ส่วนภายในบ้านข้าวของพังเสียหาย มีเด็กชายวัย 5 ขวบ และเด็กหญิงวัย 9ขวบ นอนร้องขอความช่วยเหลือด้วยความเจ็บปวด เพราะถูกไฟลวก ไหม้ตามผิวหนัง ทั้งร่างกายบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ชีพ เร่งช่วยเหลือ นำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงเป็นการด่วน และมีเพื่อนบ้านได้รับบาดเจ็บอีก 4 คน

เพื่อนบ้าน เล่าว่า ช่วงประมาณ 6 โมงเย็นวานนี้ (3 ม.ค.) ขณะที่ตนเองพักอาศัยอยู่ในบ้านพักข้างเคียง จู่ ๆได้ยินเสียงระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว รู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือน จึงรีบวิ่งออกมาดู พบเด็กชายวิ่งออกมาจากบ้านหลังเกิดเหตุมีไฟลุกติดร่างกายออกมา จึงเข้าช่วยดับไฟ ส่วนภายในบ้าน มีแสงเพลิง จึงนำถังเคมีมาช่วยฉีดสกัดเพลิง แต่ไม่สามารถดับเพลิงได้ จึงตัดสินใจทุบกระจกบานเกล็ด ฉีดถังเคมีเพื่อดับไฟ จนกระทั่งควบคุมเพลิงได้

จากการสอบสวน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุหญิงวัย 62 ปี เจ้าของบ้าน ได้จุดเตาแก๊สอุ่นอาหารทิ้งไว้ โดยไม่ทราบว่า มีแก๊สรั่วไหล จากนั้นไม่นาน ก็เกิดการระเบิด ทำให้ผู้ที่อยู่ในบ้าน และ เพื่อนบ้านบาดเจ็บรวม 6 คน หลังจากนี้จะประสานหน่วยพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

แก๊สหุงต้มระเบิดภายในบ้านพัก จ.สุมทรปราการ เด็กถูกไฟลวกเจ็บสาหัส 2