ทหารช่องสะงำ จ.ศรีสะเกษ จับ น.ส.วิไลวรรณ สมคิด อายุ 30 ปี ซึ่งก่อเหตุลักเอาเงินของนายจ้างไปจำนวนกว่า 4 ล้านบาทเศษ ตามหมายจับของศาลจังหวัดขอนแก่น ขณะเข้ามาป้วนเปี้ยนแถวชายแดนเขมร

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 26 ธ.ค. 2560 ที่จุดผ่านแดนถาวรไทย–กัมพูชาช่องสะงำ ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ร.อ.สันติ วัฒนทองกุล ผบ.ร้อย ทพ.2302 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 23 ซึ่งประจำอยู่ที่ด่านช่องสะงำ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ทหารพรานร้อย ทพ.2302 ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจที่ 3 กองกำลังสุรนารี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูสิงห์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอภูสิงห์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจคนเข้าเมืองช่องสะงำ ทำการจับกุม น.ส.วิไลวรรณ สมคิด อายุ 30 ปี ตามหมายจับของศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ จ.534/2560 ลงวันที่ 25 ธ.ค. 2560 โดย น.ส.วิไลวรรณ ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดฐานยักยอกทรัพย์ลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้างฯ โดยเหตุเกิดในท้องที่ สภ.เมืองขอนแก่น

ร.อ.สันติ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นทราบว่า ในห้วงระหว่างวันที่ 2 พ.ย. 2560 ถึงวันที่ 21 ธ.ค. 2560 น.ส.วิไลวรรณ ได้เคยไปทำงานอยู่ที่บริษัทแห่งหนึ่งที่ ถ.ทุ่งกสิกรก่อสร้าง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น จากนั้น น.ส.วิไลวรรณ ได้ลักเอาเงินของนายจ้างไปจำนวนกว่า 4 ล้านบาทเศษ ซึ่งเจ้าทุกข์ได้ไปแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.ปรีชา อรรคฮาด พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น และศาลจังหวัดขอนแก่นได้มีการออกหมายจับ จนกระทั่งในวันนี้ น.ส.วิไลวรรณ ได้เข้ามาที่บริเวณด่านช่องสะงำ ตนและเจ้าหน้าที่จากหลายภาคส่วนจึงได้ร่วมกันจับกุม น.ส.วิไลวรรณ ได้โดยละม่อม จากนั้นจะได้นำตัว น.ส.วิไลวรรณ ส่งไปยัง สภ.เมืองขอนแก่น ท้องที่เกิดเหตุเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

cr.จิรภัทร/ศรีสะเกษ