"ตูน" วิ่งวันที่ 43 ออกจาก จ.นครสวรรค์ ถึง จ.กำแพงเพชร ประชาชนแห่ต้อนรับสองข้างทางอย่างอบอุ่น ขณะที่ยอดเงินบริจาคทะลุ 788 ล้านบาทแล้ว

วานนี้ (13 ธ.ค.) นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ "ตูน บอดี้สแลม" ออกวิ่งในโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อหาเงินบริจาคให้โรงพยาบาล 11 แห่งทั่วประเทศ เป็นวันที่ 43 โดยออกจากจุดเช็กพอยต์ จังหวัดนครสวรรค์ มุ่งหน้าเข้าเขต จังหวัดกำแพงเพชร

เมื่อมาถึง ตำบลสลกบาตร อำเภอขาณุวรลักษบุรี จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งเป็นอำเภอแรกเข้าสู่ประตูเมืองกำแพงเพชร มีประชาชนนับพันคนมารอต้อนรับ และมอบเงินให้เป็นจำนวนมาก

จากนั้นนายธัชชัย สีสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้ส่ง-มอบเงินในนามตัวแทนชาวจังหวัดกำแพงเพชร ที่ได้ร่วมกันบริจาค ทั้ง 11 อำเภอ รวม 1,456,408.50 บาท ซึ่งยังไม่รวมที่ภาคเอกชนช่วยบริจาค

ก่อนที่ ตูน และทีมงาน จะวิ่งจบเซตสุดท้าย ที่ ลานมันพันธุ์ธุมิตร หมู่บ้านแสงตะวัน เขตพื้นที่ อำเภอโกสัมพี จังหวัดกำแพงเพชร ในเวลา 21.00 น. รวมยอดเงินบริจาค กว่า 788 ล้านบาท

ขณะที่โรงงานอินทราเซรามิก อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง นายประกอบ ก่อวานิชกุล อายุ 51 ปี ช่างวาดภาพเหมือนประจำโรงงานกำลังเร่งลงสีภาพวาดของ "ตูน" ลงบนจาน เซรามิก และเขียนคำว่า "ลำปางปลายทางฝัน" ลงบนจานเซรามิก ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 33 เซนติเมตร โดยจะเน้นเรื่องการลงน้ำหนักสีเพื่อให้การเผาออกมาสีจะได้เหมือนจริงมากที่สุด เพื่อนำไปให้จังหวัดลำปาง มอบเป็นของที่ระลึกให้กับตูน ที่จะวิ่งผ่าน จังหวัดลำปางด้วย

ด้านนายพิภพ บุญธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ก็ได้กล่าวถึงการออกวิ่งของตูน ด้วยว่า ทางจังหวัดสุพรรณบุรี เตรียมจะตอบแทนคุณความดีของ "ตูน" ที่เสียสละครั้งยิ่งใหญ่ ที่ทำให้คนไทยทุกคน ได้เห็นภาพบรรยากาศความร่วมมือของคนทั้งประเทศ ด้วยการตั้งชื่อถนนสายใดสายหนึ่งในเขตตัวเมืองสุพรรณเสียใหม่ว่า "ถนนอาทิวราห์"

โดยจะทำการติดตั้งป้ายชื่อถนน และปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบ เพื่อให้ประชาชนใช้เป็นสถานที่ออกกำลังกายได้ด้วย ซึ่งเรื่องนี้จะถูกนำเสนอในที่ประชุมอีกครั้ง เพื่อหาความเหมาะสมว่าจะเป็นถนนเส้นใด

"ตูน" วิ่งจบ จ.กำแพงเพชร ยอดบริจาคทะลุ 788 ล้าน