“ตูน บอดี้สแลม” และทีมงานวิ่งก้าวคนละก้าว ได้เริ่มออกวิ่งในเซตที่ 2 จาก จ.สุพรรณบุรี มุ่งหน้าสู่ จ.ชัยนาท ท่ามกลางชาวสุพรรณบุรีที่มารอให้กำลังใจและร่วมบริจาคกันอย่างอบอุ่น ล่าสุดยอดบริจาคใกล้ทะลุ 700 ล้านบาทแล้ว

วันที่ 38 ของ ตูน บอดี้สแลม ได้เริ่มออกวิ่งก้าวคนละก้าวในเซตที่ 2 จาก จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นบ้านเกิดตั้งแต่ช่วงตี 3 โดยใช้ถนนเลี่ยงเมืองสุพรรณบุรี วิ่งผ่าน อ.เมือง ศรีประจันต์ สามชุก และเดิมบางนางบวช เพื่อมุ่งหน้าไป จ.ชัยนาท ท่ามกลางชาวสุพรรณบุรีที่มารอให้กำลังใจและร่วมบริจาคกันอย่างอบอุ่น

นอกจากนี้ระหว่างทางตูนและทีมงาน ได้รับพรจากพระสงฆ์ 99 รูป จากวัดไก่เตี้ย ที่มาร่วมเจริญพุทธมนต์ให้ศีลให้พรทีมงานก้าวคนละก้าว เพื่อให้ถึงที่หมายอ .แม่สาย จ.เชียงราย อย่างปลอดภัย รวมทั้งกลุ่มเกษตรกร อ.ดอนเจดีย์ ศรีประจันต์ บ้านวังยาง ได้รวบรวมข้าวเปลือก 7 เกวียน บรรทุกมา 25 คันรถ เพื่อมาจำหน่ายและนำรายได้ทั้งหมด สมทบโครงการก้าวคนละก้าว จำนวน 90,000 บาท

ส่วนที่ จ.ชัยนาท 2 ศิลปิน กุ้งสุธิราช และ อ๊อฟ AF พร้อมกับชาว จ.ชัยนาท ร่วมวิ่งระดมเงินสมทบ "ตูน" โครงการ ก้าวคนละก้าว กันอย่างขะมักขะเม้น

ซึ่งคาดว่าเงินที่ได้จากการรับบริจาคทั้งหมดจาก 8 อำเภอของ จ.ชัยนาท จะมีไม่ต่ำกว่า10ล้านบาท โดยจะรวบรวมให้ ผวจ.ชัยนาท นำมอบให้กับ “ตูน บอดี้แสลม” ในวันที่ 9 ธันวาคม ที่ขบวนวิ่งของตูนจะเข้าพื้นที่ จ.ชัยนาท ในช่วงเช้าและมีกำหนดที่จะหยุดพักในวันที่ 10 เป็นเวลา 1 วัน และจะเริ่มออกวิ่งต่อในวันที่ 11 ธันวาคมเข้าสู่พื้นที่ จ.นครสวรรค์ ทางด้าน อ.พยุหะคีรี ต่อไป

ที่ จ.นครสวรรค์ ช่างตัดผม 15 คนในพื้นที่รวมกลุ่มตัดผมหัวละ 99 บาท เพื่อนำเงินสมทบทุนโครงการก้าวคนละก้าวกับตูนก้าวคนละก้าว ที่จะเดินทางผ่านจังหวัดนครสวรรค์ช่วงวันที่ 11-12 ธันวาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งการตัดผมวันนี้ก็มีประชาชนที่อยากร่วมกันบริจาคมาทยอยตัดผใก็อย่างต่อเนื่อง

ที่ จ.เชียงราย ประชาชนชาว อ.เชียงของ ต่างพากันตื่นตัวมาออกกำลังกายและวิ่งตามถนนเลาะแม่น้ำโขง เพื่อเตรียมพร้อมร่างกายในการวิ่งซึ่งทางอำเภอจะจัดให้มีการวิ่ง 8.5 กิโลเมตร เพื่อรับบริจาคจากชาวเชียงราย และรอรับ ตูน ที่วิ่งขึ้นเหนือ และถึงแม้จะไม่ผ่านอำเภอเชียงของแต่คนที่นี่ก็ขอเป็นส่วนหนึ่งในการทำความดีร่วมกับ อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน เพื่อนำเงินสมทบช่วยโรงพยาบาลทั้ง 11 แห่งให้มีอุปกรณ์การแพทย์รักษาคนไข้ตามเจตนาของตูน

ชาวสุพรรณยืนส่งให้กำลังใจ "ตูน" มุ่งหน้าสู่ชัยนาท