หนุ่มขับรถยนต์กระบะมารับซื้อฟางแห้ง จู่ๆรถเกิดติดหล่มหน้าโรงเก็บฟาง ด้านเจ้าของเร่งเครื่องยนต์จนทำให้เกิดประกายไฟลุกไหม้กองฟางนับพันก้อนก่อนลามไหม้รถยนต์กระบะที่บรรทุกฟางวอดเกือบทั้งคัน บริเวณโรงเก็บฟางบ้านทุ่งห้วยบอน จังหวัดกาญจนบุรี

เหตุการณ์เพลิงไหม้ในครั้งนี้เกิดขึ้นบริเวณโรงเก็บฟางบ้านทุ่งห้วยบอนพื้นที่หมู่1 ตำบลหนองขาว อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อชายขับรถยนต์กระบะมารับซื้อฟางแห้งอัดก้อนที่โรงเก็บฟางดังกล่าว โดยเจ้าของรถได้ถอยรถมาขนฟางที่โรงเก็บฟาง หลังขนย้ายฟางขึ้นหลังรถเรียบร้อยปรากฏว่ารถเกิดติดหล่ม ด้านเจ้าของรถจึงตัดสินใจเหยียบคันเร่งเพื่อเร่งความเร็วรถจนทำให้เกิดการเสียดสีและเกิดประกายไฟกระเด็นไปติดที่กองฟางเกิดเป็นเพลิงไหม้กองฟางที่อยู่ในโรงเก็บก่อนจะลามมาติดกองฟางที่อยู่บนรถอย่างรวดเร็ว

ต่อมาเจ้าของรถพยายามขับรถหนีออกมาจากโรงเก็บฟางแต่ก็ไม่เป็นผล เพลิงได้ลุกไหม้โรงเก็บฟางและรถยนต์กระบะคันดังกล่าวอย่างรวดเร็ว ทางเจ้าของโรงเก็บฟางจึงตัดสินใจโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรท่าม่วง เพื่อประสานกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิขุนรัตนาวุธและเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลท่าม่วงเทศบาลตำบลหนองขาว และเทศบาลตำบลวังขนาย นำรถดับเพลิง 5 คัน ระดมฉีดน้ำควบคุมเพลิงที่กำลังลุกไหม้กองฟางนับพันก้อนใช้เวลามากกว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ส่วนรถยนต์กระบะคันที่มาซื้อฟางก็ถูกเพลิงเผาผลาญเสียหายเกือบทั้งคัน

อย่างไรก็ตามยังนับว่าโชคดีที่เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

Cr. เกรียงไกร กาญจนบุรี

คลิ๊กดูคลิป https://www.facebook.com/newsthaich8/videos/1501700616544858/