ศิษย์เก่าสามเสนวิทยาลัย เรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งการสอบสวนกรณีผู้บริหารเรียกรับแป๊ะเจี๊ยะ รับเด็กเข้าเรียน เนื่องจากไม่คืบหน้า พร้อมอ้างบุคลากรในโรงเรียน ถูกขู่ล้างบาง

การตรวจสอบกรณีเรียกรับแป๊ะเจี๊ยะ เพื่อตอบแทนจากผู้ปกครอง ในการส่งเด็กเข้าเรียนในโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ซึ่งถูกเปิดประเด็น และนำคลิปออกมาเผยแพร่จากศิษย์เก่ากลุ่มหนึ่ง จนกลายเป็นข่าวโด่งดังเมื่อ 6 เดือนก่อน

จนเป็นผลให้ผู้บริหารโรงเรียน ถูกตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และถูกสั่งย้ายให้ไปช่วยราชการ ยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาในกรุงเทพมหานคร โดยยังไม่ขาดจากตำแหน่งเดิม ในระหว่างการสอบสวน

ล่าสุด นายชนะวงศ์ มุสิก ศิษย์เก่าสามเสนวิทยาลัย ซึ่งได้ออกมาเปิดประเด็นและติดตามเรื่องนี้ รวมทั้งเข้าร้องเรียนต่อผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการ ได้ออกมาแถลงเรียกร้องให้ทำการสอบสวนเรื่องนี้ อย่างจริงจังและโปร่งใส เนื่องจากผ่านมาเป็นเวลา 6 เดือนแล้ว ที่ผลการสอบสวนไม่มีความคืบหน้า

พร้อมระบุว่า บุคลากรในโรงเรียนได้ให้ข้อมูลว่า ถูกผู้ที่สูญเสียผลประโยชน์ ข่มขู่อย่างต่อเนื่องว่า จะล้างบางผู้ที่ให้ข้อมูลทั้งหมด

นายชนะวงศ์ ระบุด้วยว่า หากมีการย้ายผู้อำนวยการคนเดิมกลับมา ศิษย์เก่าจะไปแสดงออก ด้วยการประท้วงในเรื่องนี้ เพราะสวนทางกับข้อมูลหลักฐานพยานที่ปรากฏ

สำหรับกรณีดังกล่าว นายวิโรฒ สำรวล ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย เคยออกมาชี้แจงระบุ ไม่เคยเรียกรับเงิน เพื่อให้เด็กนักเรียนเข้าเรียน

โดยอ้างว่า เป็นการกระทำของศิษย์เก่ากลุ่มหนึ่ง ที่ไม่พอใจกับการให้โควต้าพิเศษ สำหรับเด็กนักเรียนได้เพียงจำนวนหนึ่ง และตั้งข้อสังเกตว่า มีการวางแผนถ่ายคลิปวิดีโอ แบบเตรียมการเป็นอย่างดี เพื่อจัดฉาก

ศิษย์เก่าสามเสนวิทยาลัยจ่อประท้วง 6 เดือนผลสอบแป๊ะเจี๊ยะไม่คืบ