เจ้าหน้าที่อีโอดี เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังคนร้ายวางระเบิด ตชด. ที่รักษาความปลอดภัยครู ในอำเภอธารโต จังหวัดยะลา เจ้าหน้าที่เจ็บ 2 นาย

จากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิด เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน ขณะปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยครู บนเส้นทางบ้านบันนังกระแจะ - บ้านจะเราะแป ต.ธารโต อ.ธารโต จ.ยะลา เป็นเหตุทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย เมื่อช่วงเย็น วันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ล่าสุด ชุดอีโอดี ตชด.ที่ 44 และ ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน 10 จังหวัดยะลา ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า คนร้ายได้ใช้ระเบิดชนิดแสวงเครื่องบรรจุในถังแก๊สปิกนิค น้ำหนักประมาณ 5-10 กิโลกรัม หุ้มด้วยถุงดำเพื่ออำพราง วางไว้ในพงหญ้ารกข้างทาง แต่ไม่พบว่า จุดชนวนระเบิดด้วยวิธีการใด

สอบสวนทราบว่า กำลังตำรวจ ชุด รปภ.ครู จำนวน 8 นาย ขี่รถจักรยานยนต์ประจำหน่วย ออกปฏิบัติหน้าที่รับส่งครูตามปกติทุกวัน เมื่อส่งครูเสร็จสิ้น ได้เดินทางกลับฐานที่ตั้ง แต่มาถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายก็จุดระเบิดขึ้น

ส่วนอาการบาดเจ็บ สิบตำรวจโท อิทธิกร จินดา อายุ 26 ปี และสิบตำรวจโทชวลิต พุ่มมาก อายุ 27 ปี ได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลถูกสะเก็ดระเบิดตามลำตัวเล็กน้อย ทั้ง 2 นายถูกนำตัวไปพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภาค 9 ส่วนหน้า อำเภอเมืองยะลาแล้ว

Cr.อับดุลการิม // ยะลา