หนุ่มชาวแปดริ้วมึน หลังเจอใบสั่งข้อหาขับรถเร็ว ทั้งที่เป็นรถคนละรุ่น และต่างยี่ห้อ เชื่อมีการใช้ทะเบียนปลอม หรือสวมทะเบียน จึงแจ้งความที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา

นายอุดม คุ้มภัย อายุ 50 ปี ชาวอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา โชว์ภาพใบสั่ง และร้องเรียนผ่านทางผู้สื่อข่าวว่า ได้รับจดหมายที่ส่งตรงมาถึงยังบ้านพัก ผ่านทางไปรษณีย์ ซึ่งภายในเป็นใบสั่งตรวจจับความเร็ว จากตำรวจทางหลวงพิเศษสาย 7 มอเตอร์เวย์ (กรุงเทพฯ-พัทยา) ของกองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง

โดยภายในระบุว่า รถยี่ห้อโตโยต้าสีดำ หมายเลขทะเบียนกค-4452 ฉะเชิงเทรา กระทำผิดกฎหมาย "ขับรถใช้ความเร็วเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด" มีอัตราค่าปรับที่ต้องชำระ เป็นเงินจำนวน 500 บาท ภายในวันที่ 1 ธันวาคมนี้

แต่ว่า รถคันดังกล่าว ไม่ใช่รถคันของตนเอง เนื่องจากในภาพถ่ายขณะที่ตรวจจับความเร็วได้นั้น เป็นรถคนละรุ่นและยี่ห้อ โดยเป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ด แต่รถกระบะสี่ประตูคันของตน เป็นรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า

แต่ในภาพมีเลขทะเบียนที่ตรงกันคือ กค-4452 ฉะเชิงเทรา ซึ่งยืนยันวันเวลาดังกล่าว ยังคงทำงานอยู่ในที่ทำงานภายในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ในจังหวัดฉะเชิงเทรา

ทั้งนี้ ได้มีการแจ้งความกับ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ไว้แล้ว เนื่องจากเกรงว่า ผู้ที่สวมทะเบียนรถคัน จะไปใช้ในการกระทำความผิดกฎหมายในด้านอื่นๆ

หนุ่มแปดริ้วมึน!! หลังเจอใบสั่งทั้งที่เป็นรถคนละรุ่นและต่างยี่ห้อ