เจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจเข้มเพิ่มอีก 10 จุดพื้นที่เสี่ยงในจังหวัดปัตตานี หวั่นคนร้ายสร้างสถานการณ์ตอบโต้ หลังเจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรมแกนนำสำคัญ 2 คน

ทหารและฝ่ายความมั่นคง ตั้งจุดตรวจจุดสกัดเพิ่มอีก 10 กว่าจุดบนถนนเส้นทางรองในจังหวัดปัตตานี เพื่อตรวจเข้มทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และตัวบุคคล พร้อมแจ้งเตือนประชาชน เฝ้าระวังสถานการณ์ความไม่สงบ หลังเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ได้วิสามัญฆาตกรมแกนนำคนสำคัญ 2 คน และมีรายงานข่าวว่า อาจจะเกิดเหตุก่อความไม่สงบขึ้นในหลายพื้นที่ในจังหวัดปัตตานี

ทางฝ่ายความมั่นคง จึงวางกำลังเฝ้าระวังในการปฏิบัติหน้าที่ เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยเข้มงวด รวมทั้งประสานแหล่งข่าวภาคประชาชน ในการติดตามความเคลื่อนไหว และเฝ้าระวังการก่อเหตุในพื้นที่

ด้านพันเอกธนาวีร์ สุวรรณรัตน์ รองโฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้แถลงชี้แจงถึงเหตุวิสามัญฆาตกรรมคนร้าย 2 คน เมื่อวานนี้ว่า เกิดจากเหตุเข้าตรวจสอบบุคคลเป้าหมาย กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่บ้านเจาะโบ หมู่ที่ 1 ตำบลแป้น อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี

โดยขณะเจ้าหน้าที่เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้น ได้เจรจากับผู้ก่อเหตุรุนแรง พร้อมทั้งเชิญผู้นำศาสนาในพื้นที่ร่วมเจรจา

แต่เนื่องจากผู้ก่อเหตุรุนแรงไม่ยินยอม และใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ จึงทำให้เกิดการปะทะ เป็นผลให้ผู้ก่อเหตุรุนแรงเสียชีวิต 2 คน คือ นายอาลียะ ดาหะแม อายุ 29 ปี มีพฤติกรรมเป็นสมาชิกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ระดับปฏิบัติการ เป็นบุคคลตามหมายจับ ต้องสงสัยก่อเหตุยิง อส.ทพ.อภิสิทธิ์ มุกดาห์ เสียชีวิต เมื่อปี 2558

 และนายกาดาฟี ซามะแซ ซึ่งมีพฤติกรรมเป็นบุคคลตามหมายจับ และเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดอาวุธปืนพกขนาด 9 มม. จำนวน 2 กระบอก พร้อมซองกระสุน และกระสุนอีกจำนวนหนึ่ง

เจ้าหน้าที่ตรวจเข้มในปัตตานีหลังวิสามัญโจรใต้ 2 คน