ตำรวจจับกุมแล้ว ชายชาวลาวฉายา "มาเฟียสยาม" ขโมยเสื้อแจ๊คเก็ตร้านดัง ย่านสยามสแควร์ราคาหมื่นกว่าบาท เบื้องต้นพบ ประวัติเคยทำร้ายหญิงสาว เมื่อปี 2558 และถูกจับส่งกลับประเทศ แต่หนีเข้ามาก่อเหตุซ้ำอีก

จากกรณีที่เจ้าของร้านจำหน่ายเสื้อผ้า ตั้งอยู่บริเวณชั้น 3 ห้างสรรพสินค้าสยามสแควร์ 1 ถนนพระราม 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน ว่าถูก นายวีระพัน หรือเฒ่า อินทะวง อายุ 40 ปี สัญชาติลาว เจ้าของฉายา “มาเฟียสยาม” ขโมย เสื้อแจ็คเก็ต แบรนด์เนม ภายในร้าน 1 ตัว มูลค่า 13,500 บาท ก่อนหลบหนี ไป เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 18.15 น.วันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา นั้น

เวลาประมาณ 22.30 น. ที่ผ่านมา ที่สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน พันตำรวจโทอาทิตย์ ซิ้มเจริญ รอง ผู้กำกับการฝ่ายสืบสวน สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ร่วมกันจับกุมนายวีระพัน ได้ที่บริเวณริมถนนตรงข้ามซอยประชาสงเคราะห์ 3 ถนนประชาสงเคราะห์ แขวงและเขตดินแดง กรุงเทพฯ

พร้อมตั้ง ข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน หรือรับของโจร และเป็นบุคคลต่างด้าว(สัญชาติลาว)หลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมของกลางเสื้อแจ็คเก็ต สีดำ แขนยาว แบรนด์เนม

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ ว่ามีชายชาวต่างชาติมีตำหนิรูปพรรณตรงตามภาพจากกล้องวงจรปิด ตามที่ได้ก่อเหตุ อยู่บริเวณซอยประชาสงเคราะห์ 3 จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ และสามารถจับกุมตัวได้พร้อมของกลาง

นายวีระพัน รับสารภาพว่า ตนเองก่อเหตุขโมยเสื้อแบรนด์เนมจริง และตนเองไม่มีหนังสือเดินทาง เนื่องจากหลบหนีเข้ามา และอาศัยอยู่ ในประเทศไทยโดยผิดกฎหมาย

เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ดำเนินคดีต่อไป โดยมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้งที่ สน.ปทุมวัน ในเวลา 10.00 น. ของวันนี้ (23 ต.ค.)

สำหรับนายวีระพัน เจ้าของฉายา “มาเฟียสยาม” เคยเคยตกเป็นข่าวทำร้ายหญิงสาวรายหนึ่งที่บริเวณรถไฟฟ้าใต้ดินหัวลำโพงเมื่อกลางปี 2558 กระทั่งถูกตำรวจจับดำเนินคดีและศาลตัดสินจำคุก 14 เดือน 15 วัน ก่อนได้รับการปล่อยตัวเมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมาแล้วส่งกลับประเทศ แต่กลับมาก่อเหตุซ้ำอีก

รวบแล้ว "มาเฟีย สยาม" ขโมยมือถือ - เสื้อร้านดัง