หลังคาห้องเช่า ที่ จังหวัดนครราชสีมา พังถล่มลงมาทับรถยนต์ของผู้พักอาศัย เสียหายจำนวน 4 คัน โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บ หรือ เสียชีวิต คาดสาเหตุเกิดจากสภาพเก่า

เมื่อเวลา 17.30 น. วานนี้ (18 ก.ย) เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31พิมาย เข้าตรวจสอบเหตุหลังคาห้องเช่าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่บ้านจะบก หมู่ที่ 10 ตำบลกระเบื้องใหญ่ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา พังลงมาทับรถยนต์ของผู้เช่าอาศัยจนเสียหาย

ที่เกิดเหตุพบหลังคาห้องเช่าพังลงมา จึงช่วยกันยกหลังคาออก พบว่ามีรถเก๋ง จำนวน 2 คัน และ รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน ถูกหลังคาห้องเช่าดังกล่าวทับเสียหาย ซึ่งโชคดีที่ช่วงเกิดเหตุผู้เช่าอาศัยอยู่ภายในห้อง จึงไม่มีผู้บาดเจ็บ หรือ เสียชีวิตแต่อย่างใด

ตรวจสอบพบว่า ห้องเช่าดังกล่าวก่อสร้างมานานหลายสิบปีแล้ว โดยเป็นห้องเช่าชั้นเดียว มีทั้งหมด 5 ห้อง ซึ่งผู้เช่าอาศัยเต็มทุกห้อง และ มีการต่อหลังคายื่นออกมา เพื่อใช้สำหรับเป็นที่จอดรถของผู้เช่าอาศัย

สอบถาม นางคะนึง ครบุญ อายุ 46 ปี ผู้เช่าอาศัยรายหนึ่ง บอกว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุตนเองอยู่ภายในห้องพัก จู่ๆได้ยินเสียงดังคล้ายเหล็กหลังคาดีดดังต่อเนื่องหลายครั้ง จึงออกมาดูนอกห้อง พบว่า รถเก๋งของตนเอง และ รถจักรยานยนต์ ที่จอดไว้หน้าห้องเช่าถูกหลังคาพังทับเสียหาย ตนเองจึงโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ มาช่วยนำหลังคาที่พังทับรถออก

เบื้องต้น คาดว่าสาเหตุที่หลังคาห้องเช่าพังน่าจะเกิดจากสภาพที่เก่า จึงทำให้พังลงมาทับรถยนต์เสียหายดังกล่าว โดยทางผู้เช่าอาศัยได้โทรศัพท์แจ้งไปยังเจ้าของห้องเช่าให้ทราบ เพื่อดำเนินการซ่อมแซม และ รับผิดชอบต่อไป

หลังคาห้องเช่าพังทับรถเสียหาย 4 คัน คาดเกิดจากสภาพเก่า