อดีตกำนัน วัย 83 ปี ใน จ.กระบี่ ใช้เวลาว่างตลอดเวลา กว่า 40 ปี ในการขุดดิน-ถมถนนดินลูกรังในหมู่บ้าน ที่เป็นหลุมเป็นบ่อ เพื่อให้คนในหมู่บ้านได้สัญจรอย่างสะดวก ทั้งยังเป็นเคล็ดลับ ทำให้ร่างกายเข็งแรงอีกด้วย

นายจิตร ชนะกุล อายุ 83 ปี อดีตกำนัน ตำบลคลองท่อมเหนือ อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ กำลังช่วยซ่อมแซมพื้นผิวถนนดินลูกรัง สายเขาข้าว-นาปาล์ม ระยะทางกว่า 8 กิโลเมตร ด้วยการใช้จอบขุดดินลูกรังข้างทาง มาถมพื้นผิวถนนที่เป็นหลุม-เป็นบ่อ ซึ่งทำแบบนี้เป็นประจำ มานานกว่า 40 ปีแล้ว จนเป็นภาพที่ชินตาของชาวบ้าน และได้รับการชื่นชมถึงความมีน้ำใจ ทำให้ชาวบ้านที่ใช้รถ-ใช้ถนน สามารถสัญจรได้อย่างสะดวกสบาย โดยไม่ต้องรอหน่วยงานภาครัฐ เข้ามาซ่อมแซมให้ เพราะนายจิตร ใช้งบประมาณส่วนตัว และแรงงานของตัวเองล้วนๆ

นายจิตร เล่าว่า เริ่มขุดดินซ่อมแซมถนนเส้นนี้ มาตั้งแต่ยังไม่เกษียณอายุราชการ และแม้ว่าขณะนี้ จะอายุ 83 ปีแล้ว แต่ก็ยังมีแรงทำไหว เพราะถือเป็นการออกกำลังกายได้ทุกวัน จึงทำให้ร่างกายแข็งแรง ซึ่งถนนเส้นนี้ เป็นถนนดินลูกรังมาตั้งแต่ต้น ผ่านมากว่า 50 ปี แล้ว ก็ยังไม่ได้รับการพัฒนา

ขณะที่ นายจิระศักดิ์ จันทร์ส่องแสง ชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า เห็นลุงจิตรซ่อมถนนมาตั้งแต่เขายังเป็นเด็กๆ ซึ่งรู้สึกชื่นชมในความมีน้ำใจที่ทำเพื่อส่วนรวมโดยไม่หวังผลตอบแทน ถือเป็นแบบอย่างที่ดีของคนที่เป็นผู้นำ

อดีตกำนัน วัย 83 ปี ขุดดินซ่อมถนนในหมู่บ้านที่เป็นหลุมเป็นบ่อนานกว่า 40 ปี