ตำรวจพร้อมด้วยสัตวแพทย์ ลงพื้นที่ตรวจขุดซากสุนัขถูกวางยาเบื่อตาย ที่ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง วิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ไปพิสูจน์ พร้อมเตรียมเรียกสอบผู้บริหาร และ ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเพื่อดำเนินคดี

ตำรวจภูธรปะทิว พร้อมด้วย นายกิตติศักดิ์ วายุนิจ สัตวแพทย์ชำนาญการ รักษาราชการแทนปศุสัตว์อำเภอปะทิว ลงพื้นที่ บริเวณลานหญ้าบ้านเช่าหน้า สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) วิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ เพื่อขุดซากสุนัขพันธ์ไทยพานทาง สีน้ำตาล อายุ 2 ปี ที่ถูกยาเบื่อ วิ่งหนีตายออกมาจากสถาบันฯ ขึ้นมาตรวจพิสูจน์ เบื้องต้นได้ถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน

นายกิตติศักดิ์ เปิดเผยว่า ซากสุนัขตัวดังกล่าวตายมาแล้วประมาณ 2 สัปดาห์ ไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่า ตายจากการถูกวางยาเบื่อหรือไม่ เนื่องจากอวัยวะสำคัญได้ถูกแบตทีเรียทำลายจนเน่าเปื่อยหมดแล้ว อย่างไรก็ตามการตายของสุนัขจำนวนมาก บางตัวมีนักศึกษาถ่ายภาพเก็บไว้ พบยังมีลูกชิ้นยังคาอยู่ที่ปาก ลักษณะการตายเช่นนี้ถือว่า เป็นการตายที่ผิดปกติ ไม่ใช่การตายจากโรคระบาดหรือตายตามธรรมชาติแน่นอน ดังนั้นเป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะสอบสวนหาสาเหตุต่อไป

ด้าน นายกฤษฎา ประตูใหญ่ อายุ 24 นักศึกษาคณะวิศวช่างกล เปิดเผยว่า ตนเองนำสุนัขตัวดังกล่าวมาฝังไว้ มานานกว่า 2 สัปดาห์แล้ว โดยวันเกิดเหตุสุนัขวิ่งทุรนทุรายน้ำลายฟูมปากออกมาจากในสถาบันฯ ก่อนจะมาชักดิ้น และนอนตายอยู่ที่หน้าบ้านที่ตนเช่าของตนเอง

ที่ผ่านมาตนเห็นสุนัขตายในลักษณะนี้อยู่ภายในสถาบันฯมากกว่า 10 ตัว คิดว่าต้องโดนยาเบื่ออย่างแน่นอน เพราะทุกตัวจะมีน้ำลายฟูมปาก สำหรับสุนัขที่อาศัยอยู่ในสถาบัน ปกติไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้กับใคร ทั้งอาจารย์ นักศึกษาต่างก็ให้ความเอ็นดูหยอกล้อเล่นกับพวกมันมาตลอด ไม่คิดว่าจะมาถูกคนใจร้ายวางยาเบื่อมันจนหมดอย่างนี้

ด้าน ตำรวจ กล่าวว่า หลังจากนี้จะเชิญนักศึกษา บุคคล ที่เห็นสุนัขกินยาเบื่อตาย ผู้บริหารสถานบันฯ และผู้เกี่ยวข้องมาให้ปากคำต่อ ไปเพื่อสืบสวนสวนหาตัวผู้กระทำความผิด รับโทษทางกฎหมายต่อไป ทุกอย่างก็ต้องว่ากันไปตามพยานหลักฐาน

เตรียมเรียกผู้บริหารม.ดังชุมพรสอบเหตุสุนัขโดนวางยาเบื่อตาย 40 ตัว