คดีฆ่าล้างครัวผู้ใหญ่บ้านในจังหวัดกระบี่เมื่อเดือนกรกฎาคม ซึ่งตำรวจใช้เวลาเพียง 5 วันในการจับกุมผู้ต้องหา ล่าสุดพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานเพิ่ม และสรุปสำนวนคดีส่งพนักงานอัยการในวันนี้

คดีนี้ พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่จังหวัดกระบี่ นำสำนวนคดีสังหารนายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ตำบลบ้านกลาง อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ และครอบครัวรวม 8 ศพ ส่งให้นายสมชาย อู่ทอง รองอธิบดีอัยการภาค 8 และอัยการจังหวัดกระบี่ สั่งฟ้องศาลด้วยตัวเอง

ซึ่งสำนวนการสอบสวนนั้น พนักงานสอบสวนได้รวบรวมสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมกว่า 40 ปาก รวมถึงนายซูริก์ฟัต บ้านนพวงศ์สกุล ผู้ต้องหาคนสำคัญและพวกทั้ง 8 คน ที่ถูกจับกุมได้ และหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ เช่น ขวดน้ำ กล่องข้าว รายงานผลตรวจพิสูจน์อาวุธปืน ผลตรวจพิสูจน์สารพันธุ์กรรมดีเอ็นเอ และอื่นๆ ที่คนร้ายนำเข้าไปในบ้านที่เกิดเหตุ รวมระยะเวลาตั้งแต่เกิดคดีจนถึงส่งสำนวน 43 วัน

ขณะที่เรือโทสมนึก เสียงก้องโฆษก อัยการสูงสุด และนายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ระบุว่า คดีนี้อยู่ในความสนใจของประชาชน เพราะคนร้ายลงมืออย่างโหดเหี้ยม คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกินเดือนกันยายน จะเสร็จสิ้นและส่งฟ้องศาลได้อย่างน้อย 3 ข้อกล่าวหา คือ ร่วมกันฆ่าผู้อื่น พยายามฆ่าผู้อื่นและปล้นทรัพย์ ซึ่งมีโทษสูงสุดคือประหาร

ส่วนญาตินายวรยุทธ สังหลัง และผู้เสียชีวิตทั้ง 8 คน วันนี้ได้จัดเตรียมสถานที่ที่บ้านพักนายวจีย์ บุตรเติบ พ่อตาผู้ใหญ่บ้านสำหรับประกอบพิธีทางศาสนาอิสลามทำบุญอุทิศส่วนกุศลแก่ผู้เสียชีวิตครบ 40 วัน ในวันพรุ่งนี้

สรุปสำนวนคดีฆ่าล้างครัวผู้ใหญ่บ้าน 8 ศพ ส่งอัยการวันนี้