ทหารตำรวจบุกจับเครือข่ายยาเสพติด ใน จ.ลำปาง แต่เกิดไหวตัวหนีทัน จึงยึดทรัพย์สินไว้ตรวจสอบ

กำลังทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง 30 นาย ร่วมกันตรวจค้นบ้าน ในตำบลร่องเคาะ อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง เพื่อตามจับกุมนางสาวกำลังใจ วิชยทอง บุคคลตามหมายจับของศาลจังหวัดระยอง ข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ซึ่งพบว่านางสาวกำลังใจมีการเปลี่ยนชื่ออีก 3 ชื่อ

โดยก่อนหน้านี้ตำรวจได้จับกุมนายอาชา แซ่ทองคำ นายวิโรจน์ พุทธะวารินทร์ และนางศศิประภา โบ๊แช พร้อมยาบ้ากว่า 6 หมื่นเม็ด โดยสารภาพว่าได้ร่วมกับนางสาวกำลังใจและพวกที่หลบหนีนำยาบ้ามาส่งขาย

แต่การตรวจค้นบ้านที่ติดตั้งกล้องวงจรปิดโดยรอบ และมีรั้วแน่นหนาเจ้าหน้าที่ไม่พบตัวนางสาวกำลังใจ แต่ทราบจากผู้เป็นพ่อว่าหายจากบ้านไปตั้งแต่เมื่อวาน จึงยึดบัญชีเงินฝากและรถยนต์ไว้ตรวจสอบ นอกจากนี้ยังไปตรวจค้นที่บ้านสามีพบเพียงอาวุธปืนและเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง

ส่วนที่จังหวัดเชียงราย ตำรวจภูธรแม่สาย ยึดยาบ้า 578,000 เม็ด ไว้ตรวจสอบหลังพบถูกทิ้งไว้ บริเวณถนนเลียบคลองชลประทาน ตำบลโป่งผา โดยถุงดังกล่าวคาดว่าผู้นำมาทิ้งเป็นเจ้าของรถเก๋งต้องสงสัยที่ขับเลี่ยงด่านตรวจบริเวณสามแยกองค์การบริหารส่วนตำบลโป่งผา เจ้าหน้าที่จึงตามไปตรวจสอบจนพบยาบ้าถูกทิ้งไว้

คาดว่าขบวนการค้ายาเสพติดได้ลักลอบขนใส่รถแล้วจะขับไปส่งพื้นที่ชั้นในของประเทศ แต่เมื่อพบด่านตรวจจึงทิ้งยาบ้าและขับหลบหนีไป

บุกจับเครือข่ายค้ายาเสพติดไหวตัวหนีทัน-ยึดทรัพย์ตรวจสอบ