แชร์สนั่นคลิปชักปืนขู่"ปู พงษ์สิทธิ์"กลางผับดังตัวเมืองอำนาจเจริญ ขอจับมือแต่ดันชักปืนมาขู่ ปูพงษ์สิทธิ์ ขณะกำลังเล่นคอนเสิร์ต เกือบก่อเหตุสลดขึ้น ตรวจสอบพบเป็นทหารยศพันจ่าเอก อ้างเป็นแฟนพันธุ์แท้ คาดคงโกรธที่นักร้องดังไม่ยอมจับมือ เบื้องต้นใช้ตำแหน่งประกันตัวออกไปแล้ว

วันที่ 3 ส.ค.2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการโพสต์คลิปและข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวของผู้ใช้รายหนึ่ง ว่า ใครกล้าไปเที่ยว(ชี่อผับ)ในเมื่อปล่อยให้มีปืนเข้ามาในผับ ดีนะที่ไม่ยิงไม่งั้นถูกลูกหลงตายฟรีคอนเสริต์ ปู พงษ์สิทธิ์ (ชื่อผับ) และยังได้มีการส่งคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในผับหนึ่งในจังหวัดอำนาจเจริญต่อๆกันไปในไลน์กลุ่มโดยมีข้อความ ว่า เพื่อหนูไปเที่ยว(ชื่อผับ)อำนาจเจริญค่ะมีคอนเสริต์ ปู พงษ์สิทธิ์ และมีคนใช้ปืนมาขอจับมือหน้าเวทีพากันหนีตายสิค่ะซึ่งการนำปืนเข้าไปในผับได้แสดงว่าไม่มีมาตรการรักษาความปลอดภัยแต่อย่างใดใครจะไปเที่ยวระวังๆด้วยนะค่ะ

โดยคลิปดังกล่าว เป็นคลิปภาพเหตุกาณ์ที่ ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ กำลังเล่นของเสิร์ตที่ผับแห่งหนึ่งในจังหวัดอำนาจเจริญ โดยระหว่างนั้นมีชายวัยรุ่น สวมเสื้อสีดำ เข้ามาขอจับมือ ปู พงษ์สิทธิ์ ที่บริเวณหน้าเวที ขอจับมือได้สักพักชายวันรุ่นคนดังกล่าวก็ได้ทำการชักปืนออกมาขู่ ปู พงษ์สิทธิ์คัมภีร์ ก่อนที่ ปู พงษ์สิทธิ์ จะเดินมาที่ชายวันรุ่นคนดังกล่าวเพื่อแย่งปืน และเกิดการจลาจลขึ้นก่อนที่จะมีคนนำตัวชายวันรุ่นคนดังกล่าวออกไปและเสียงคนที่มาเที่ยวโห่ไล่ชายวันรุ่นคนดังกล่าว

ทั้งนี้ในคลิปหลังจากนั้นได้มีการนำตัวชาววัยรุ่นคนดังกล่าวออกไป แล้ว ปู พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ ยังได้ร้องตะโกนบอกว่าให้ถ่ายรูปชายวัยรุ่นคนดังกล่าวไว้ด้วย ซึ่งสร้างความพอใจให้กับคนที่มาเที่ยวเป็นอย่างมากพากันปรบมือแสดงความพอใจที่มีการนำตัวชายวัยรุ่นที่โชว์กร่างในผับออกไปได้ในที่สุด

ขณะที่ นายหยุด สระทองกลัด เจ้าของร้าน ให้สัมภาษณ์ ว่า ตนเห็นว่าเป็นทหารก็เลยไม่ยึดอาวุธไว้และก็ตกใจ ไม่คาดคิกมาก่อนว่าจะเกิดเหตุกาณ์เช่นนี้ จากนั้นการ์ดทางร้านก็เข้าคุมตัวชายคนดังกล่าว อย่างไรก็ตามทางร้านมีระเบียบวินัยในการรักษาความปลอดถัยอยู่แล้ว ไม่ต้องห่วงซึ่งเหตุเกิดเวลาประมาณตี 1กว่า โดยทาง ปู พงษ์สิทธิ์ กำลังร้องเพลงอยู่ดีๆ ก็มีคนแต่งตัวคล้ายทหารมาขอจับมือ แต่ ปู กำลังเล่นดนตรีอยู่ จากนั้นไม่นาน ปูว่างแต่เขาไม่ยอมจับมือกับยกมือถือปืนขึ้น การ์ดของตนจึงคุมตัวนายทหารออกไปข้างนอกร้านให้สงบสติอารมณ์จากนั้นดนตรีก็เล่นตามปกติ

ด้านร.ต.อ.เจน วิเศษรมย์ ร้อยเวรเจ้าของคดี บอกว่า ผู้ก่อเหตุคือพันจ่าเอกภพไตร นาคสุวรรณอายุ 48 ปี ประจำการอยู่ภูสิงห์ ต.เหล่าพรวนอ.เมือง จ.อำนาจเจริญ โดยจาการสอบสวนเบื้องต้นเขาอ้างตัวว่าเป็นแฟนพันธุ์แท้ของปู พงษ์สิทธิ์ สาเหตุที่ชักปืนขึ้นตนก็ไม่ทราบเหมือนกันคงจะโกธรเพราะปูไม่ยอมจับมือ แต่พอปูว่าจะขอจับมือเขากับไม่ยอมจับและชูปืนขึ้นดังกล่าว และทราบว่าในปืนมีลูกอยู่ 5 นัดด้วย ล่าสุดทางเจ้าหน้าทีได้อนุญาตให้ประกันตัวโดยใช้ตำแหน่งหน้าที่ออกไปแล้ว

 

คลิป https://www.facebook.com/newsthaich8/videos/1383951064986481/

 

Cr.ทิพกร/อำนาจเจริญ