จากกรณี ช่อง 8 นำเสนอข่าว ชาวบ้านตำบลโพนงาม จังหวัดอุบลราชธานี ลงขันออกเงินซ่อมแซมถนนที่พังเสียหาย เป็นหลุมบ่อกว่า 8 กิโลเมตร ล่าสุด รองผู้ว่าราชการจังหวัด ได้ส่งหนังสื่อชี้แจงผ่านทางช่อง 8 ว่า ได้ตั้งงบประมาณซ่อมแซมถนนให้แล้ว

จากกรณี เมื่อวันที่ 18 กรกฏาคมที่ผ่านมา รายการคุยข่าวเช้า ได้นำเสนอข่าว กลุ่มนักเรียนจากโรงเรียนบ้านหลักป้ายประชานุเคราะห์ ตำบลโพนงาม อำเภอบุณฑริก จังหวัดอุบลราชธานี พร้อมชาวบ้าน ช่วยกันซ่อมแซม ถนนสาย อบ. 4095 ระหว่างบ้านหลักป้าย ไปยังบ้านบุณฑริก ซึ่งชำรุดเป็นหลุมบ่อ ระยะกว่า 8 กิโลเมตร

หลังสร้างเสร็จเมื่อปี 2558 ด้วยงบประมาณขององค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี แต่เกิดความเสียหาย ชำรุด เป็นหลุมต่อเนื่อง จนหลุมเริ่มใหญ่ขึ้น สร้างความลำบากให้กับการสัญจรไปมา ทำให้ชาวบ้านจึงลงขันเงินคนละเล็กน้อย และการขอรับบริจาคอุปกรณ์ทางเฟซบุ๊ก เพื่อนำมาซ่อมแซมถนนเอง หน่วยงานที่รับผิดชอบไม่มีงบประมาณให้

ล่าสุด นายสันติ เหล่าบุญเสงี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดปฏิบัติราชการแทน ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้ทำหนังสือมายังช่อง 8 เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง พร้อมระบุว่า ได้เสนองบประมาณของ ปี 2560 ซ่อมแซมถนนเส้นดังกล่าว ด้วยงบประมาณ 4 ล้าน 9 แสนบาท เพื่อทำการซ่อมแซมถนนแบบถาวรแล้ว เพื่อพัฒนาแก้ไขปัญหา เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี ของชาวอุบลราชธานี

รองผู้ว่าอุบลฯ ส่งหนังสือถึงช่อง 8 อนุมัติงบซ่อมถนนชำรุด