พนักงานรักษาความปลอดภัย อายุ 37 ปี ตกลงไปในบ่อเก็บกักน้ำประปา ที่อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เสียชีวิต คาดน่าจะเป็นลมหน้ามืด และพลัดตกลงไปในน้ำ จนเสียชีวิต

ตำรวจภุธรบ่อวิน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย เข้าตรวจสอบเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต บริเวณที่กักเก็บน้ำประปา ของนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง 5 ม.8 ต.เขาคันทรง อ.ศรีราชา

ที่เกิดเหตุ พบศพนายญาณเทพ เพ็งผ่าน อายุ 37 ปี ชาวจังหวัดยโสธร ซึ่งเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย ของสถานที่ดังกล่าว สภาพศพ สวมชุดพนักงานรักษาความปลอดภัย และสวมชุดคลุมสีน้ำเงิน จมอยู่บริเวณก้นบ่อเก็บน้ำ ลึกประมาณ 10 เมตร

เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันลงไปนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมา คาดว่า เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 10 ชั่วโมง พบว่า ในมือข้างขวา ของผู้เสียชีวิต ยังกำไฟแช็ค และมือด้ายซ้ายกำแว่นตาอยู่ จากการตรวจสอบ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด

สอบถามนายอำนาจ ทานะมัย อายุ 45 ปี หัวหน้า รปภ.เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตได้ออกกะมา ตั้งแต่คืนวันที่ 29 กรกฎาคม ที่ผ่านมา แต่ผู้เสียชีวิตไม่ได้เดินทางกลับบ้านพัก จึงได้มานั่งคุยกับตัวเอง และเพื่อนพนักงานอีกคนหนึ่ง

โดยผู้เสียชีวิต เป็นคนอารมณ์ร่าเริง ไม่ดื่มสุรา แต่ชอบบ่นเรื่องปัญหาครอบครัวให้ฟัง โดยได้นั่งคุยกัน จนถึงเวลา 05.00น. ของวันที่ 30 กรกฎาคม ก่อนจะแยกย้ายกันกลับที่พักไป

กระทั่งถึงเวลาทำงาน ผู้เสียชีวิตไม่ได้เดินทางมาทำงาน แต่พบรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตจอดอยู่ในที่ทำงาน และไม่สามารถติดต่อได้ จึงช่วยกันออกตามหา จนมาพบว่า จมน้ำอยู่ในที่กักเก็บน้ำประปาดังกล่าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิตน่าจะเป็นลมหน้ามืด และพลัดตกลงไปในน้ำจนเสียชีวิต

รปภ.วัย 37 ปีบ่นน้อยใจครอบครัวกับเพื่อน รุ่งเช้าพบจมน้ำเสียชีวิต