ชาวบ้าน จ.สระแก้ว ร้องเรียนได้รับแจกปลากระป๋องเน่า จนทำให้หลายคนที่กินเข้าไปเกิดท้องเสีย ขับถ่ายไม่หยุด ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล

ชาวบ้านวังรี หมู่ที่ 10 ตำบลหนองตะเคียนบอน อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว ต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลวัฒนานครอย่างเร่งด่วน หลังเกิดถ่ายท้องไม่หยุด เนื่องจากรับประทานปลากระป๋อง ที่นายกล้าณรงค์ พงษ์เจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมคณะ ลงพื้นที่นำของอุปโภค บริโภค เข้าไปมาแจกเมื่อวันที่ 27 กรกฏาคมที่ผ่านมา

ซึ่งได้มีการนำของอุปโภคบริโภค เข้าไปแจกให้ราษฎรที่ยากไร้ ร่วม 10 หมู่บ้าน หมู่บ้านละ 10 ถุง 10 ครัวเรือน นอกจากนี้ ยังมีในตำบลอื่นๆอีก ซึ่งขณะนี้ ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องปลากระป๋องเน่า

โดยผู้ป่วยคนหนึ่ง บอกกับผู้สื่อข่าว่า หลังจากชาวบ้านรวมถึงตนเอง ได้รับเครื่องอุปโภคบริโภคแล้ว ได้นำกลับไปบ้าน โดยตนเองเมื่อนำของรับแจกมาเก็บ เห็นมีปลากระป๋องด้วย จึงนำออกมากินกับข้าว แต่พอเปิดกระป๋องออกมา กลับพบว่า มีกลิ่นเหม็นเน่า

ด้วยความที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ประกอบกับไม่มีกับข้าว จึงนำปลากระป๋องมากิน แต่หลังจากกินเข้าไปแล้ว ก็เกิดถ่ายท้องไม่หยุด จนเพื่อนบ้านต้องนำตัวส่งมาโรงพยาบาลดังกล่าว

ส่วนชาวบ้านที่ได้รับแจกของ ต่างนำปลากระป๋องมากองรวมกัน แล้วเปิดออกมาดู พบว่า มีกลิ่นเหม็นเน่าทั้งหมด จึงต้องนำไปทิ้ง เนื่องจากไม่กล้านำไปกิน แต่หลายคนก็ไม่ทราบเรื่อง และนำไปกินจนเกิดอาการท้องเสียกันเป็นจำนวนมาก

ชาวบ้าน จ.สระแก้ว ร้องได้รับแจกปลากระป๋องเน่ากินแล้วท้องเสีย