พายุเซินกา พัดต้นไม้ทับบ้านเรือน และขวางถนน ในมุกดาหารหลายจุด

อิทธิพลของพายุ “เซินกา” ทำให้หลายพื้นที่ในจังหวัดมุกดาหาร เกิดลมพายุ ฝนตกหนัก โดยเฉพาะเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร มีต้นไม้ใหญ ่ล้มทับขวางถนน และทับบ้านเรือนประชาชนพังเสียหาย

รวมทั้งยังมีน้ำท่วมขัง จนรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ไม่สามารถสัญจรผ่านได้ เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองมุกดาหาร และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ต้องเร่งตัดต้นไม้ ที่ล้มขวางทางถนนหลายจุดออก เพื่อเปิดการจราจรให้ประชาชน

เช่นเดียวกับเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ภายหลังฝนตกหนักตลอดต่อเนื่อง 2 วัน ทำให้พื้นผิวถนนหลายสาย ถูกน้ำท่วมขังสูง 30 เซนติเมตร รถเล็กใช้ช่องจราจรขวาได้เลนเดียว

เนื่องจากเลนซ้ายสุดน้ำท่วมขังสูง เทศบาลเร่งระบายน้ำ เพื่อเปิดเส้นทางการจราจรเป็นการเร่งด่วน นอกจากนี้ บ้านเรือนประชาชนบางจุด ที่เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ ถูกน้ำท่วมขัง ระดับน้ำสูงเกือบครึ่งเมตร

ส่วนที่จังหวัดนครราชสีมา ฝนตกอย่างหนักตลอดทั้งคืนวานนี้ ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วมถนนสายพิมาย-ชุมพวง บริเวณหน้าโรงเรียนพิมายดำรงวิทยาคม ตำบลรังกาใหญ่ ในอำเภอพิมาย มีปริมาณน้ำสูงกว่า 30 เซนติเมตร

สร้างความเดือดร้อนให้กับรถที่สัญจรไปมาบริเวณดังกล่าวเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเด็กนักเรียน ต้องเดินลุยน้ำที่ท่วมถนน เป็นระยะทางยาวกว่า 500 เมตร เพื่อเข้ามาโรงเรียน

และเมื่อช่วงเย็นวานนี้ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จังหวัดกระบี่ แจ้งเตือนให้นักท่องเที่ยว ขึ้นจากน้ำไปอยู่ในที่ปลอดภัย เนื่องจากมีฝนตกหนัก คลื่นลมแรงเป็นระยะเวลากว่า 30 นาที คลื่นจึงสงบ

เจ้าหน้าที่ออกสำรวจ พบต้นไม้หลายต้น ล้มทับหลังคาที่ทำการ จนได้รับความเสียหาย ส่วนนักท่องเที่ยวปลอดภัย

นอกจากนี้ ยังได้แจ้งเตือนผู้ประกอบการเรือโดยสารนำเที่ยว ตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ให้เพิ่มความระวังในการเดินเรือ เนื่องจากช่วงนี้มีมรสุม

พายุเซินกาพัดต้นไม้ทับบ้านเรือนและขวางถนนในมุกดาหารหลายจุด