2 พี่น้อง ปั่นจักรยาน ไกลกว่า 50 กิโลเมตร เพื่อมาเยี่ยมพ่อที่เรือนจำ ตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่ต้องผิดหวังเพราะเป็นวันหยุด ซึ่งทางเรือนจำไม่เปิดให้ญาติเข้าเยี่ยมผู้ต้องขัง ล่าสุด มีคนมารับ 2 พี่น้องเดินทางไปเยี่ยมพ่อตามความตั้งใจของเด็กแล้ว

คลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นเรื่องราวของเด็กชาย พี่น้อง 2 คน โดย คนโต อายุ 11 ปี คนเล็กอายุ 9 ปี ปั่นจักรยานสองล้อ ระยะทางกว่า 50 กิโลเมตร จากอำเภอโนนคูณ ต.โนนค้อ อ.โนนคูณ จ.ศรีสะเกษ เพื่อต้องการจะไปเยี่ยมพ่อที่อยู่ในเรือนจำที่ อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีษะเกษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (16ก.ค.) โดยออกเดินทางมาตั้งแต่เวลาประมาณ 07.30 น. มาถึงเรือนจำฯ เวลา 12.10 น. แต่วันที่เด็กทั้ง 2 คนเดินทางมาคือวันหยุดของทางเรือนจำ

จึงไม่สามารถเข้าไปหาพ่อได้ เจ้าหน้าที่จึงพาเด็กทั้ง 2 คนไปที่ห้องทะเบียน เพื่อให้เด็กเห็นภาพของพ่อและบอกถึงวันที่พ่อจะพ้นโทษ ก่อนสอบถามถึงคุณแม่ ทำให้ได้ทราบว่า ปัจจุบันเด็กทั้ง 2 คน อาศัยอยู่กับคุณยาย ในจังหวัดศรีษะเกษ ส่วนคุณแม่ทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ ปกติวันธรรมดาเรียนหนังสือ ทำให้มีเวลามาหาพ่อได้แค่วันหยุดที่ไม่ต้องไปโรงเรียนเท่านั้น

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (21 ก.ค.) มีคนมารับน้องไปเยี่ยมพ่อตั้งแต่เช้าแล้ว ก่อนที่นายบุญสืบ กิจสนิจ ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอกันทรลักษ์ จะพาน้องกลับมาส่งที่บ้าน

สอบถามเด็กชาย เล่าว่า วันที่ปั่นจักรยานไปเยี่ยมพ่อ เป็นวันหยุดไม่ได้ไปโรงเรียน จึงชวนพี่ขี่จักรยานไปหาพ่อเพราะคิดถึง โดยไม่รู้ว่าเรือนจำจะไม่ให้เข้าเยี่ยมในวันหยุด ซึ่งรู้สึกผิดหวังและเสียใจมาก

แต่เมื่อวานนี้ (21ก.ค.) มีผู้ใหญ่ใจดีพาไปเยี่ยม จึงได้พบหน้าพ่อสมใจ ตนดีใจมาก พ่อก็ดีใจมากจนร้องไห้ออกมาเหมือนกัน

สำหรับพ่อของเด็กต้องโทษจำคุกในคดีไม่ร้ายแรง คือ ข้อหารับของโจร จากการไปซื้อสว่านเจาะจากโจร โดยที่ไม่รู้ จึงต้องติดคุก 8 เดือน โดยเริ่มจำคุกตั้งแต่ 7 เม.ย. และจะพ้นโทษในวันที่ 3 ธ.ค.นี้