คนร้ายมาแปลกทำทีมาคุยกับเด็กที่อยู่บ้านเพียงลำพัง อ้างรู้จักกับคนในบ้านและขอเข้ามานั่งรอ ก่อนอาศัยจังหวะขโมยของหนีลอยนวล

นี่เป็นคลิปเหตุการณ์ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปวิดีโอความยาว 56 วินาที เพื่อเตือนภัย หลังมีคนร้ายบุกเข้ามาในบ้าน และขโมยของ โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในจังหวัด สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา

โดยในคลิปจะเห็นชายสวมหมวกเดินเข้ามาพูดคุยอย่างสนิทสนมกับเด็กที่อยู่ในบ้าน และอ้างว่ารู้จักกับคนภายในบ้าน ทำให้เด็กหลงเชื่อ จากนั้นได้บอกให้เด็กไปหาน้ำมาให้ดื่ม โดยอาศัยช่วยเวลาที่เด็กไม่ได้สนใจหยิบขโมยแท็บเล็ต ก่อนเดินหนีออกไป

ล่าสุดผู้โพสต์คลิปดังกล่าวได้พาหลานทั้ง 2 คน เดินทางไปแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการเป็นที่เรียบร้อย พร้อมเตือนภัยว่าวิธีที่หัวขโมยคนนี้ใช้ คือ จะใช้เด็กไปดูลาดเลาว่าในบ้านที่เล็งไว้มีผู้ใหญ่อยู่ด้วยหรือไม่ ถ้าไม่มีก็จะเดินเข้ามาพูดคุยตีสนิทกับเด็กภายในบ้าน และฉวยโอกาสขโมยของออกไป และนำไปขายต่อ

และจากความช่วยเหลือของผู้ใช้สังคมออนไลน์ที่ช่วยกันแชร์จนล่าสุดทำให้ผู้ที่ซื้อแท็บเล็ตเครื่องดังกล่าวไปจากคนร้าย นำมาคืนเจ้าของเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้หลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่ ที่ผู้ใช้สังคมออนไลน์ ต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำที่แนบเนียน พร้อมเตือนภัยว่าไม่ควรปล่อยให้เด็กอยู่เพียงลำพัง และอยากให้ตำรวจตามจับคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้

คนร้ายมาแปลกอ้างรู้จักคนในบ้านขอเข้าไปนั่งรอ ฉวยโอกาสขโมยของ