"พล.อ.ประวิตร" ระบุ ไม่ทราบกระแสปรับ ครม. ให้ตนเองนั่งมหาดไทยแทน "พล.อ.อนุพงษ์" พร้อมชื่นชมตำรวจเคลียร์คดีฆ่ายกครัว 8 ศพ ผู้ใหญ่บ้านอ่าวลึกรวดเร็ว ปัดตอบเปลี่ยนตัว ผบ.ตร. คนใหม่ มอง "พล.ต.อ.จักรทิพย์" ยังเหมาะสม

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีวาการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ ก่อนการต้อนรับ พลตำรวจโท (อาวุโส) บุ่ย วัน นาม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงความมั่นคงสาธารณะแห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม และ นายคริสเตียน เรเรน บาร์เกตโต เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐชิลีประจำประเทศไทย ที่จะเข้าพบในวันนี้ ถึงกรณี พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สามารถ จับกุมผู้ต้องสงสัยในคดีฆ่ายกครัว 8 ศพ ผู้ใหญ่บ้าน อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ ว่า ชื่นชมการทำงานของตำรวจที่สามารถปฏิบัติหน้าที่ และสามารถเคลียร์ทุกคดีได้สำเร็จ ในหลายๆคดี รวมทั้วคดีระเบิดด้วย ขณะที่ส่วนตัวยังไม่ทราบถึงกระแสข่าวการเปลี่ยนตัว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ และส่วนตัวยังมองว่า พลตำรวจเอกจักรทิพย์ยังมีความเหมาะสมในดำแหน่งดังกล่าวอยู่ พร้อมปฏิเสธเรื่องการให้สัญญากับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าจะต้องปรับเปลี่ยน ผบ.ตร.คนใหม่ทุก 2 ปี และยืนยันไม่ลำบากใจเรื่องที่มีนายตำรวจหลายนายจ่อนั่งแทน ผบ.ตร. คนเก่า เพราะตนเองมองทุกอย่างที่ความเหมาะสม

พลเอกประวิตร ยังกล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี ที่จะให้ พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ไปนั่งในตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และให้ตนเองนั่งในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย แทนพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา เพื่อดูเรื่องการเลือกตั้ง กล่าวว่า ส่วนตัวยังไม่ทราบในเรื่องนี้ เพราะต้องขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี แต่ส่วนตัวนั้นอยากดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมมากกว่า เพราะถนัดและเคยทำงานร่วมกับ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอาเซียนทั้ง 10 ประเทศ โดยมีความคุ้นเคยและมีการหารือกันมาโดยตลอด ส่วนนายกรัฐมนตรีเองก็ยังไม่มีการพูดคุยถึงเรื่องนี้ พร้อมมองว่าระยะเวลาในการปรับ ครม.ควรผ่าน พระราชพิธีสำคัญไปก่อน

นอกจากนี้พลเอกประวิตร ยังกล่าวถึงเรื่อง ร่างสัญญประชาคมเพื่อความปรองดอง ว่า ส่วนตัวเห็นร่างดังกล่าวแล้ว เชื่อว่า หากประชาชนปฏิบัติตาม ความปรองดองก็จะเกิดขึ้น

"พล.อ.ประวิตร" ชู "ผบ.ตร" ทำงานเก่ง ปิดคดีฆ่ายกครัว 8 ศพ