ชายวัย 27 ปี นอนเสียชีวิตภายในห้องพักพนักงานที่จังหวัดชลบุรี คาดนอนหลับไหลตาย ส่วนที่จังหวัดนนทบุรี อดีตข้าราชการเกษียณอายุ วัย 71 ปี นอนเสียชีวิตในห้องพักย่านเมืองทอง คาดโรคประจำตัวกำเริบ

ตำรวจภูธรปากเกร็ด พร้อมด้วยแพทย์เวรจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ร่วมกันเข้าตรวจสอบชายนอนเสียชีวิต ภายในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านเมืองทองธานี ตำบลบางพูด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี

ที่เกิดเหตุ พบศพนายอาวุธ ชื่นกมล อายุ 71 ปี อดีตข้าราชการเกษียณอายุ สภาพนอนหงายอยู่บนเตียงนอน ตรวจสอบภายในห้อง พบยารักษาโรคประจำตัว และยาพ่นแก้หืดหอบวางอยู่ ตามร่างกายไม่พบบาดแผล หรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2-3 วัน

สอบถามเจ้าของห้อง ซึ่งเป็นผู้ให้เช่า เปิดเผยว่า ส่วนตัวมักจะพูดคุยกับเสียชีวิตบ่อยครั้ง ซึ่งเมื่อวันที่ 13 กรกฏาคมที่ผ่านมา ผู้เสียชีวิตได้ส่งรูปตัวยามาให้ดูเป็นตัวอย่าง พร้อมข้อความระบุว่า ฝากให้ตนซื้อยาแก้หืดหอบมาให้ เพราะยาชนิดนี้ ร้านยาในเมืองทองธานี ไม่มีขาย

แต่ตนยังไม่ทันได้ตอบข้อความกลับไป เพราะโทรศัพท์แบตหมด จนกระทั่ง เจ้าหน้าที่ดูแลอาคารโทรศัพท์มาบอกว่า ผู้ตายเสียชีวิตแล้ว โดยก่อนหน้า มีผู้อยู่อาศัยห้องใกล้เคียง ได้กลิ่นเน่าเหม็นออกมาจากภายในห้อง

เบื้องต้น ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิตน่าจะมีอาการโรคประจำตัวกำเริบ เนื่องจากเป็นโรคหืดหอบ ประกอบกับพักอาศัยอยู่ลำพัง จึงไม่มีใครพบเห็น และช่วยเหลือได้ทัน ทำให้เสียชีวิตดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่จะนำร่างส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติรังสิต เพื่อชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

ส่วนที่จังหวัดชลบุรี ตำรวจภูธรพานทอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยไตรคุณธรรม ร่วมกันเข้าตรวจสอบศพนายดวงจันทร์ ประครอง อายุ 27 ปี ชาวจังหวัดอุบลราชธานี ที่นอนเสียชีวิตอยู่ในห้องพัก ของพนักงานบริษัทแห่งหนึ่งในพื้นที่ ตำบลหนองตำลึง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี สภาพศพนอนถอดเสื้อ สวมกางเกงขาสั้น มีน้ำลายฟูมปาก ตามร่างกายไม่พบบาดแผล หรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด

สอบถามเพื่อนร่วมงานผู้เสียชีวิต เล่าว่า เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาได้นั่งทานข้าวกับผู้เสียชีวิตภายในห้องพัก ซึ่งผู้เสียชีวิตได้นั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 2 ขวด กับโซดา 1 ขวด จากนั้นก็แยกย้ายกันไปนอน

จนกระทั่งเช้า ไปเคาะห้องเรียกผู้เสียชีวิต เพราะปกติไม่เคยเห็นผู้เสียชีวิตตื่นสาย โดยได้เคาะเรียกอยู่นาน แต่ไม่มีเสียงตอบรับ จึงเรียกเพื่อนๆมาช่วยกันงัดประตูเข้าไปดู พบว่า เสียชีวิตแล้ว

เบื้องต้น ตำรวจคาดว่า จะนอนหลับไหลตาย โดยเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง จากนั้นได้ส่งศพไปส่งผ่าพิสูจน์ หาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง ก่อนติดต่อให้ญาติมารับศพไปบำเพ็ญพิธีตามศาสนาต่อไป

พบศพอดีตข้าราชการเกษียณอายุ นอนเสียชีวิตในห้องพัก