เจ้าของร้านปลาเผาในฉะเชิงเทรา ทวงถามหาความปลอดภัยจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หลังเกิดสายไฟฟ้าระเบิดหน้าร้าน จนร้านถูกเพลิงไหม้เสียหาย และลูกค้าต้องวิ่งหนีตาย ได้รับผลกระทบลูกค้าไม่กล้าเข้าร้าน

นางภัชนัน ถาวรศิลป์ เจ้าของร้านส้มตำปลาเผา ในพื้นที่ริมถนนสาย 304 ใกล้สี่แยกสัญญาณไฟบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา ชี้ให้ผู้สื่อข่าวดูร่องรอยความเสียหายของหลังคาร้าน หลังเกิดเหตุสายไฟฟ้าแรงสูงช็อตระเบิด และมีประกายไฟบนยอดเสาไฟฟ้า ก่อนตกลงมาใส่หลังคาร้าน และเกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้น

โดยนางภัชนัน เล่าว่า สายไฟฟ้าบริเวณหน้าร้านตน เกิดเหตุช็อตและระเบิดบ่อยครั้ง ซึ่งครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 3 แล้ว แถมยังเป็นที่รุนแรงมากที่สุด เพราะมีสายไฟขาดตกหล่นลงมาใส่ร้าน แล้วเกิดเพลิงไหม้ ทำให้ลูกค้าที่กำลังนั่งกินอาหาร พากันตกใจ และต้องวิ่งหนีตายกันจ้าละหวั่น

ตนจึงอยากทวงถามไปถึงการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในพื้นที่ว่า ตรงไหนที่เป็นจุดล่อแหลมที่ประชาชน จะได้รับผลกระทบ และจะมีแนวทางในการแก้ไขอย่างไร

เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ทางร้านได้รับความเสียหายถึงขั้นลูกค้า ไม่กล้าเข้ามานั่งในร้าน อีกทั้งที่ผ่านมาทางการไฟฟ้าฯ เคยเข้ามาแก้ไขระบบไฟฟ้าในบริเวณนี้บ่อยครั้งมาก แต่ไม่เคยเข้ามาชี้แจงชาวบ้านว่า สาเหตุเกิดขึ้นได้อย่างไร

ด้านนายสมชาย ทองอินทร์ นายช่างการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคระดับ 7 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาบางคล้า ที่ได้เดินทางเข้ามาดูยังจุดเกิดเหตุ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น ที่ด้านบนยอดสูงสุดของเสาไฟฟ้าแรงสูง ในบริเวณจุดเกิดเหตุ มีสายโอเวอร์เฮด หรือ สายล่อฟ้า ที่ขึงเป็นเส้นเดี่ยว อยู่ที่ด้านบนยอดสุดของปลายเสานั้น ขาดหายไปถึงสองช่วงของต้นเสาไฟ

จึงทำให้เชื่อว่า สาเหตุที่เกิดการระเบิด เกิดจากสายล่อฟ้า ได้ขาดตกลงมาใส่สายเมน และแตะเข้ากับที่สายเมน จนทำให้เกิดเป็นประกายไฟขึ้น และลุกไหม้เปลือกที่เป็นฉนวนจนเสียหาย

ส่วนสาเหตุ หรือ ต้นตอ ที่ทำให้สายล่อฟ้าขาดตกลงมานั้น ยังไม่ทราบแน่ชัด จึงต้องให้ทางเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ที่มีความชัดเจนในเรื่องนี้ เข้ามาชี้แจงด้วยตนเองอีกครั้ง

สำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด ในขณะนี้ ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาบางคล้า ได้นัดให้ผู้เสียหายเข้าไปเจรจากับเจ้าหน้าที่ ในวันจันทร์ที่จะเปิดทำการนี้แล้ว

เจ้าของร้านส้มตำถามหาความปลอดภัย หลังสายไฟระเบิดจนไหม้บ้าน