รอง ผบ.ตร. นำผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้ใหญ่บ้าน พร้อมครอบครัว 8 ศพ เข้าตรวจค้นอาวุธปืนในเขต อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช พบปืน 4 กระบอก และฮาร์ดดิสกล้องวงจรปิดถูกเผาทิ้ง

พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน และพลตำรวจเอกสุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้นำตัวผู้ต้องหาซึ่งคาดว่าจะเป็นนายซูริก์ฟัต หรือบังฟัต บ้านนบวงศ์สกุล อายุ 41 ปี หนึ่งในทีมสังหารนายวรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้านพร้อมครอบครัว 8 ศพ ชี้จุดที่ทิ้งอาวุธปืนที่ก่อเหตุในคดีนี้ ที่บริเวณสวนยางพารา หมู่13 ต.วังหิน อ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช

สวนยางแห่งนี้มีบ้านของครอบครัวของชายคนหนึ่งอาศัยอยู่รวม 6 คน ซึ่งตำรวจได้คุมตัวทั้งผู้ต้องหาหรือผู้ต้องสงสัย 2 คน ซึ่งมีการใช้เสื้อปิดหน้าปิดตามิดชิดเข้าไปในด้านหลังบ้านในสวนยางพารา เพื่อชี้จุดทิ้งอาวุธปืน ซึ่งจากการขุดดินพบอาวุธปืนถูกฝังอยู่เป็นอาวุธปืนลูกซอง 2 กระบอก ปืนบีบีกัน 2 กระบอก และยังพบฮาร์ดดิสที่ถูกเผาทำลาย ซึ่งจากสภาพนั้นอาจสามารถกู้ข้อมูลได้

ขณะที่ พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ระบุเพียงสั้นๆ ว่า พบของกลางเป็นอาวุธปืนลูกซอง 2 กระบอก และปืนบีบีกัน 2 กระบอกแล้ว รีบเดินทางกลับในทันที

ขณะที่เจ้าของบ้านที่พบอาวุธปืนถูกนำมาทิ้งไว้ ระบุว่าไม่รู้เรื่องที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด มีอาชีพทำงานรับจ้างกรีดยางพาราไม่ทราบว่ามีการนำอาวุธปืนมาทิ้งไว้ อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวเจ้าของบ้านไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช แล้ว

 

cr.กฤษณะ / จ.นครศรีธรรมราช