ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมแถลงผลคดีฆ่ายกครัวผู้ใหญ่บ้านอำเภออ่าวลึก อย่างเป็นทางการบ่ายวันนี้ หลังจากพาผู้สื่อข่าวไปดูจุดเกิดเหตุ 5 จุดเมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะที่ทางญาติยังกัววลเรื่องความปลอดภัย แม้เจ้าหน้าที่จะคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้แล้ว

ทีมข่าวช่อง 8 ยังคงเกาะติดคดีกลุ่มคนร้าย ฆ่ายกครัวผู้ใหญ่บ้าน อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ ซึ่งเมื่อคืนวานนี้ จนถึงช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้นำทีมสืบสวนคดีดังกล่าว ไปชี้จุดที่เกิดเหตุและเก็บหลักฐาน จำนวน 5 จุด

โดยจุดแรก คือ บริเวณสวนปาล์ม ใกล้กับชายทะเลตำบลตากแดด อำเภอเมือง จังหวัดพังงา ที่พบรถโตโยต้า ยาริส ของผู้ใหญ่บ้าน จุดที่ 2 ห่างจากจุดเดิมประมาณ 20 กิโลเมตร เป็นบ้านผู้ต้องสงสัย ที่นำสิ่งของมาซ่อนไว้หลังจากก่อเหตุ โดยพบเมมโมรี่การ์ดฝังดินไว้หลังบ้าน ยังไม่แน่ชัดว่าภายในบันทึกข้อมูลใดไว้ จุดที่ 3 พบปืนของผู้ใหญ่บ้าน 4 กระบอก ที่ผู้ต้องสงสัยขโมยมา และพบกล้องถ่ายรูป และบัตรประชาชนของคนในบ้านผู้ใหญ่บ้านที่รอดชีวิต จุดที่ 4 พบเสื้อผ้าคล้ายทหาร กุญแจมือ ถูกฝังดินเอาไว้ และจุดที่ 5 เป็นจุดที่เข้าถึงลำบากเพราะอยู่บนเนินเขา พบปืนอาก้าและปืนกล

โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้คุมตัวผู้ต้องสงสัยไว้หมดแล้ว ส่วนมูลเหตุยังไม่แน่ชัด แต่ไม่ห่างจากประเด็นที่ตั้งข้อสงสัยไว้ ส่วนผู้บ่งการกำลังขยายผลจับกุม

ขณะที่ญาติคนสนิทของผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยหลังตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ว่า รู้สึกดีใจ พร้อมขอบคุณผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ได้กำชับเรื่องนี้เป็นพิเศษ และนายอำเภออ่าวลึกและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่ทางญาติยังมีความกังวลอยู่ เพราะเชื่อว่ามีผู้รู้เห็นเรื่องนี้เป็นจำนวนมาก จึงห่วงเรื่องความปลอดภัยของผู้รอดชีวิตและญาติคนอื่นๆ เพราะกลุ่มคนดังกล่าวรู้ความเคลื่อนไหวของผู้รอดชีวิต จึงอยากให้ตำรวจมาดูแลความปลอดภัยเหมือนเดิมแม้จะควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้แล้ว

สำหรับประเด็นที่เจ้าหน้าที่ตั้งข้อสังสัยเอาไว้ พบว่ามี 4 ประเด็น คือ เรื่องความขัดแย้งการเมืองท้องถิ่น การฟ้องร้องบุกรุกพื้นที่สาธารณะ ยาเสพติด และเรื่องธุรกิจโรงโม่หิน นอกจากนี้ทางทีมช่าวช่อง 8 ยังพบข้อมูลอีกหนึ่งประเด็นที่อาจเป็นฉนวนเหตุด้วยเช่นกัน คือเรื่องที่ดินบ้านญาติและของผู้ใหญ่บ้าน ที่ทางผู้ใหญ่บ้านนำไปจำนองและเกิดการฟ้องร้องกันเกิดขึ้น ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้งในช่วงบ่ายของวันนี้

ปฏิบัติการหาหลักฐานมัดทีมฆ่า 8 ศพ ผบ.ตร. เตรียมแถลงข่าวบ่ายนี้