ตำรวจตรัง สนธิกำลังร่วมทำการตรวจยึดยาเสพติด ได้ของกลางยาบ้ากว่า 7 หมื่นเม็ด พร้อมอาวุธปืนสงครามจำนวนมาก

กำลังทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองในจังหวัดตรัง ร่วมแถลงผลการติดตามเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ ที่ลักลอบลำเลียงมาเก็บซุกซ่อนไว้ในที่รับฝากรถเอกชน เขตอำเภอเมืองตรัง ซึ่งพบยาบ้าจำนวน 74,704 เม็ด อยู่ภายในรถยนต์กระบะสีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน บจ9018ตรัง

พร้อมด้วยอาวุธปืนสงครามแบบเล็กยาวจู่โจม (M16) ใช้ยิงกับเครื่องกระสุนปืนขนาด 5.56 ยี่ห้อโคลล์ รุ่น A1 จำนวน 1 กระบอก และอาวุธปืนสงครามแบบเล็กยาวจู่โจมขนาด 7.62มม. (AK47หรืออาก้า) แบบพับฐานหมายเลข M22N914054 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนจำนวน 83 นัด

สอบถามจากผู้ดูแลพบว่า ผู้ที่นำรถมาฝากไว้ มีบ้านพักอยู่ในเขตอำเภอเมืองตรัง เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังไปตรวจสอบ และจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คน คือ นายสำเริง หรือไก่ สงเนียม พร้อมของกลางอาวุธปืนพกสั้นออโตเมติกขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 6 นัด เครื่องกระสุนปืนขนาด 5.56 มม. จำนวน 12 นัด

และนายสมหมาย หรือแดง ศรีเทพ พร้อมของกลางเสื้อเกราะกันกระสุนสีดำ จำนวน 1 ตัว และเครื่องกระสุนปืนขนาด .357 จำนวน 1 นัด ซึ่งผู้ต้องหาทั้งสองคน พักอยู่ห้องเช่าติดกัน

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ยังให้การว่า ไม่เกี่ยวข้องกับยาบ้า แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า รถกระบะคันดังกล่าวเป็นของผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่อำเภอเมืองตรัง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะประสานไปยังเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เพื่อเก็บดีเอ็นเอของกลาง เพื่อนำไปตรวจสอบหาตัวผู้กับทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Cr.ธรรมรัตน์ // ตรัง