ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มั่นใจสามารถติดตามกลุ่มคนร้ายฆาตกรรมยกครัวผู้ใหญ่บ้าน ที่จังหวัดกระบี่ มาดำเนินคดีได้ เผยยังไม่สรุปว่า จะมีผู้เกี่ยวข้องกับกลุ่มที่ก่อเหตุความรุนแรงจาก 3 จังหวัดชายแดนใต้ ร่วมด้วยหรือไม่

พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้า คดีกลุ่มคนร้ายบุกบ้านพักนายวรายุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ตำบลบ้านกลาง อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ ก่อนยิงสมาชิกในครอบครัวเสียชีวิต 8 ศพว่า

ขณะนี้ พนักงานสืบสวนได้ข้อมูลที่มีประโยชน์ต่อคดีมากพอสมควร แต่ยังไม่ขอสรุปรายละเอียดเกี่ยวกับคดี เนื่องจากวันนี้ เป็นวันแรกในการสืบสวนคดี ยังคงมุ่งเน้นสืบสวนทุกทิศทาง

ทั้งสาเหตุของการก่อเหตุ และสาเหตุที่มีการนำรถของผู้ใหญ่บ้าน ไปหลังก่อเหตุด้วย ซึ่งได้มอบพลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวหน้าคณะทำงานคลี่คลายคดี

ในส่วนของพยานที่รอดชีวิต เจ้าหน้าที่ได้มีการคุ้มครองอย่างดี เพื่อความปลอดภัยของพยาน สำหรับปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ ได้ถูกนำมาตรวจที่กองพิสูจน์หลักฐานกลาง เพื่อพิสูจน์ว่า เป็นกระบอกเดียวกันทั้งหมดหรือไม่ โดยยังไม่ขอด่วนสรุปว่าเป็นกลุ่มที่ก่อเหตุความรุนแรงจาก 3 จังหวัดชายแดนใต้ มาก่อเหตุหรือไม่

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ชุดสืบสวนสามารถ สเก็ตภาพผู้ก่อเหตุได้ 1 คนเป็นชาย ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังไม่ขอเปิดเผยในเรื่องดังกล่าว เนื่องจากอยู่ในสำนวนของการสืบสวน แต่ยืนยันว่า จะสามารถติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีได้

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มั่นใจจับคนร้ายคดีฆ่า 8 ศพที่กระบี่ได้