ผู้เสียหาย ที่ถูกหลอกซื้อรถยนต์มานานกว่า 5 ปี เข้าพบคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคหรือ สคบ. เพื่อสอบถามความคืบหน้า ล่าสุด สคบ.ได้นัดให้บริษัทที่ขายรถ เข้ามาชี้แจ้งภายในสิ้นเดือนนี้

ผู้เสียหายที่เช่าซื้อรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อเชฟโรเลตเอวีโอ้ แอลเอสเอ๊กซ์ สีขาว เข้าพูดคุยกับผู้อำนวยการกองคุ้มครองผู้บริโภคด้านสัญญา สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคหรือ สคบ. เพื่อพูดคุยถึงแนวทางการดำเนินคดี หลังเข้ามาร้องเรียนบริษัทที่ขายรถ แต่ยังไม่มีผู้รับผิดชอบ

ภายหลังการพูดคุย ทาง สคบ. ระบุว่า ได้ทำหนังสือเชิญตัวแทนบริษัท ที่ขายรถคันดังกล่าว เข้ามาชี้แจง พร้อมกับผู้เสียหาย ในวันที่ 21 กรกฏาคมนี้ เบื้องต้น พบว่า ผู้เสียหายได้รับรถไม่เป็นไปตามสัญญา ที่ทางบริษัทผู้ซื้อขายรถออกให้จริง

ทั้งนี้ กรณีนี้ เกิดขึ้นจากผู้เสียหายขับรถยนต์ที่ซื้อมา ไปประสบอุบัติเหตุ และพบว่า ระบบถุงลมนิรภัย หรือแอร์แบ็คไม่ทำงาน ก่อนตรวจสอบพบว่า เป็นรถรุ่นที่ไม่มีระบบถุงลมนิรภัย

โดยรถคันนี้ ซื้อที่สาขาในจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งพนักงานขาย ยังเรียกเงินดาวน์เพิ่มจาก 9 หมื่นกว่าบาท เป็น 1 แสนกว่าบาท พร้อมอ้างว่า รถรุ่นที่ต้องการ เป็นรุ่นลิมิเต็ดมีเพียง 25 คัน ในประเทศไทยด้วย

ขณะที่บริษัทเชฟโรเลต ได้ทำหนังสือชี้แจงถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่า อยู่ระหว่างการตรวจสอบ และจะแจ้งความคืบหน้าให้สื่อมวลชนทราบในช่วงบ่ายนี้ 

สคบ.นัดบริษัทหลอกซื้อรถ ชี้แจงสิ้นเดือนนี้