พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเขาสวนกวาง ยังไม่สามารถสรุปสำนวนคดี "เปรี้ยว-เอิร์น-แจ้" ร่วมก่อเหตุ "ฆ่าหั่นศพแอ๋ม" เนื่องจากรอการสอบปากคำเพิ่มเติม และได้ฝากขังทั้ง 3 คน ผัดที่ 4 แล้ว

พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น เผยถึง ความคืบหน้าคดี  "เปรี้ยว-เอิร์น-แจ้" ผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพฝังดิน นางสาววริศรา กลิ่นจุ้ย หรือ แอ๋ม ในเขตพื้นที่อำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น

เมื่อวานนี้ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเขาสวนกวาง ได้ยื่นเรื่องต่อศาลจังหวัดขอนแก่น ในการขออำนาจศาลฝากขัง "เปรี้ยว-เอิร์น-แจ้" เป็นผัดที่ 4 ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น โดยเจตนาและลอบฝังซ่อนเร้นหรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตาย ปล้นทรัพย์ หรือรับของโจร และการฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เตรียมการและไตร่ตรองไว้ก่อน หลังผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ใกล้ครบกำหนด ของการขออำนาจศาลฝากขังพลัดที่ 3 ในวันที่ 10 กรกฎาคม 2560 โดยช่วงเช้า ศาลจังหวัดขอนแก่น ได้มีการประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เพื่อฝากขังผัดที่ 4 กับทางเรือนจำกลางขอนแก่น ซึ่งผู้ต้องหาหญิงทั้ง 3 คน ยังคงถูกคุมขังอยู่ภายในเรือนจำกลางจังหวัดขอนแก่น ขณะที่นายวศิน ถูกคุมขังอยู่ที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น

ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเขาสวนกวาง กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม การทำสำนวนคดีความดังกล่าว ขณะนี้ยังคงอยู่ในขั้นตอนของการรวบรวมพยานหลักฐาน จะต้องมีการสอบปากคำพยานเพิ่มเติม หลังจากที่ได้มีการสอบปากคำไปแล้ว จำนวนมากกว่า 40 ปาก นอกจากนี้ ยังต้องรอผลตรวจ DNA ของศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 4 คาดว่า ภายในต้นเดือนสิงหาคม จะสามารถสรุปสำนวนส่งฟ้องศาลได้อย่างแน่นอน

Cr.เอกพงษ์/ขอนแก่น