ตำรวจท่องเที่ยวพร้อมทหารระนอง จับหนุ่มสั่งซื้อกัญชาอัดแท่ง และยาแก้ไอผ่าน "ไลน์" ให้จัดส่งทางไปรษณีย์ ก่อนนำไปขายต่อให้ลูกค้าในจังหวัดระนอง

นายธนากร หรือเอก จิตรวิจารณ์ อายุ 32 ปี ถูกตำรวจท่องเที่ยว และกำลังทหารในพื้นที่จังหวัดระนองจับกุมตัวได้ พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่ง น้ำหนัก 3.5 กิโลกรัม กับอุปกรณ์ในการเสพ และยาแก้ไอ จำนวน 70 ขวด พร้อมเงินสด 26,905บาท ได้ที่บ้านพักในอำเภอเมืองระนอง

ก่อนหน้านี้ ตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดระนอง ได้รับข้อมูลจากชุดสืบสวนปราบปรามยาเสพติดว่า จะมีการส่งพัสดุที่บรรจุยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) มาทางบริษัทไปรษณีย์ไทย ส่งมาที่จังหวัดระนอง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำหมายเลขพัสดุที่ได้มา ไปตรวจสอบกับทางบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด อำเภอเมืองจังหวัดระนอง

พบว่า มีพัสดุปรากฏชื่อผู้รับ คือ นายพุธชงณ์ รัตนศรี ที่อยู่ที่ปรากฏบนกล่องพัสดุ คือบ้านเลขที่ 33/41 ม.2 ต.บางนอน อ.เมือง จ.ระนองเจ้าหน้าที่จึงประสานกับทางทหาร เข้าร่วมตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว

เมื่อไปถึงพบนายธนากร อยู่ในบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัว พร้อมขอตรวจค้นผลการตรวจค้น พบกัญชาอัดแท่งน้ำหนัก 0.5 กิโลกรัม อยู่ในกล่องบนเขียงไม้ พร้อมกัญชาที่ถูกหั่น เตรียมที่จะเสพจำนวนหนึ่ง

จึงได้ตรวจค้นอีกครั้งโดยละเอียด พบกัญชาอัดแท่งเพิ่มอีกจำนวน 3 ก้อน น้ำหนักก้อนละ 1 กิโลกรัม ถูกซุกซ่อนในตู้เสื้อผ้าในห้องนอน และยาแก้ไอจำนวน 70 ขวด บรรจุอยู่ในกล่องกระดาษ พร้อมเงินสดจำนวน 26,905 บาท และสมุดเงินฝากอีก 2 เล่ม

สอบสวนนายธนากร รับสารภาพว่า ของกลางทั้งหมดเป็นของตน โดยได้ฝากเพื่อสั่งซื้อสินค้า (กัญชา) ผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์ ในกิโลกรัมละ 10,000 บาทโดยทุกครั้งสินค้าจะถูกจัดส่งมาทางไปรษณีย์ โดยอาศัยใช้ชื่อนายพุธชงณ์ รัตนศรี ซึ่งมีศักดิ์เป็นอา และเคยมีชื่ออยู่ในบ้านเลขที่เดียวกัน เป็นชื่อผู้รับพัสดุ

ส่วนยาแก้ไอ ได้สั่งซื้อผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์เช่นเดียวกัน โดยได้มาจากนายปิยะวัฒน์ วานิ หรือบีบี เป็นชาวจังหวัดตรัง ในราคาลังละ 6,000บาท (บรรจุ 100 ขวด) โดยจะทำการโอนเงินผ่านทางธนาคาร และสินค้าจะส่งมาทางบริษัทขนส่งรายหนึ่ง

ซึ่งหลังจากได้รับสินค้า จะนำมาจำหน่ายต่อในพื้นที่จังหวัดระนอง ในราคาขวดละ 100 บาท ซึ่งนายธนากร ยอมรับว่า ทำแบบนี้มาหลายรอบ และทำมานานเป็นปีแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหา "มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครอง โดยผิดกฎหมาย และจำหน่ายยาแผนปัจจุบัน (ยาแก้ไอ) โดยไม่ได้รับอนุญาต" และจะดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป

Cr.ธีระศักดิ์ // ระนอง