สะพานแขวนข้ามช่องแคบกลางเขื่อนแม่กวงอุดมธารา อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ก่อสร้างแล้วเสร็จ กว่าร้อยละ 90 เตรียมเปิดให้ประชาชนใช้อย่างเป็นทางการ รวมทั้งยังกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยว อีกแห่งของจังหวัด

 

สะพานแขวนข้ามช่องแคบกลางเขื่อนแม่กวงฯ

ที่สะพานแขวนข้ามช่องแคบ เขื่อนแม่กวงอุดมธารา บ้านป่าสักงาม หมู่ที่ 1 ตำบลลวงเหนือ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ สร้างขึ้นเพื่อเชื่อมช่องแคบระหว่างเขื่อนแม่กวงอุดมธารา กับ บ้านป่าสักงาม ซึ่งถูกตัดขาดจากถนนสายหลัก ตั้งแต่มีการสร้างเขื่อนมานานกว่า 41 ปี กำลังจะกลายเป็นจุดชมวิวที่สวยงามแห่งใหม่ ของจังหวัดเชียงใหม่

สำหรับ สะพานแขวนแห่งนี้ก่อสร้างแล้วเสร็จไปกว่าร้อยละ 90 อยู่ระหว่างการเก็บงานของผู้รับเหมาและปรับเส้นทางถนนเชื่อมต่อ ยังไม่เปิดใช้อย่างเป็นทางการ แต่ปรากฏว่าด้วยวิวที่สวยงามเป็นภาพภูเขาที่โอบล้อมน้ำในเขื่อน ตัดกับสีของท้องฟ้าและก้อนเมฆ ทำให้ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาชมและใช้เส้นทางจำนวนมาก

สะพานแขวนนี้ มีความกว้าง 3.50 เมตร ใช้ได้เฉพาะรถจักรยานยนต์ และ รถกระบะเปล่า มีความสูง 166 เมตร ถือว่า ท้าทายความกล้า สร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ใช้รถได้ไม่น้อย

โดย สะพานแห่งนี้ เป็นสะพานแขวนแห่งแรกที่ยาวที่สุดในจังหวัดเชียงใหม่ เชื่อว่า นอกจากลดเวลาการเดินทางให้กับชาวบ้าน ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยเชื่อว่าสะพานนี้ จะเป็นอีกจุดที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบในการถ่ายภาพและชมทัศนียภาพที่สวยงามของเขื่อนแม่กวงอุดมธารา

 

ศรีสะเกษ เปิดงานวันข้าวโพดหวาน

ส่วนที่จังหวัดศรีสะเกษ  บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอศรีรัตนะ  นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธานเปิดงานเทศกาลข้าวโพดหวาน และ ของดีศรีรัตนะ ประจำปี 2560 ระหว่างวันที่ 27-28 มิถุนายน 2560 เพื่อประชาสัมพันธ์ผลผลิตทางการเกษตร โดยเฉพาะข้าวโพดหวาน ซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจของอำเภอศรีรัตนะ สามารถสร้างรายได้ปีละ กว่า 33 ล้านบาท

ภายในงานมีการจัดกิจกรรมแสดงผลผลิตทางการเกษตร โดยเฉพาะข้าวโพดหวาน นำมาจำหน่ายในงานกันอย่างมากมาย เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายของเกษตรกร ในพื้นที่หลังจากปีนี้มีผลผลิตออกมาจำนวนมาก

สำหรับ การจัดงานในปีนี้ถือว่าเป็นครั้งที่พิเศษกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งทางจังหวัดได้เชิญกลุ่มผู้ผลิตอาหารทางการเกษตรเข้าสังเกตุการ เพื่อนำผลผลิต วัตถุดิบ ไปใช้ เป็นอาหาร และ แปรรูปอาหารในอนาคตด้วย โดยกลุ่มผู้ผลิตอาหารให้ความสนใจจำนวนมาก

ทางจังหวัดได้ สนับสนุนส่งเสริมให้เกษตรกรมีความสนใจปลูกและปรับปรุงคุณภาพการผลิต ใช้ตลาดเป็นตัวนำการผลิต กระตุ้นให้เกิดการตลาดหมุนเวียนครบวงจร ตลอดจนเป็นเวทีกลางให้เกิดการพบปะโดยตรงระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขาย

สีสัน ท่องเที่ยว สะพานแขวนข้ามช่องแคบกลางเขื่อนแม่กวงฯ