ผอ.สพป.กาฬสินธุ์ เขต 2 สั่งย้ายด่วนครูประจำชั้นมาช่วยราชการแบบไม่มีกำหนด หลังผู้ปกครองของนักเรียนหญิงชั้น ป.5 แจ้งความจับฐานข่มขืน พร้อมทั้งตั้งกรรมกรรสอบข้อเท็จจริง และจ่อสอบวินัยร้ายแรงซ้ำ

จากกรณีที่มีผู้ปกครองเด็กหญิงเอ (นามสมมุติ) อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป.5โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ เข้าแจ้งความว่า ลูกสาวถูกครูประจำชั้นและสอนดนตรีใช้กำลังบังคับข่มขื่น พร้อมใช้อาวุธปืนข่มขู่ห้ามนำเรื่องไปบอกใคร ล่าสุด นายภูมิพัธ เรืองแหล่ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาฬสินธุ์เขต 2 หรือ ผอ.สพป.กาฬสินธุ์ เขต 2 กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวได้รับรายงานจากผู้อำนวยการโรงเรียนต้นสังกัดของครูคนดังกล่าวแล้ว ซึ่งตนได้สั่งการให้ผู้อำนวยการโรงเรียนตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับพฤติกรรมของครูคนดังกล่าว พร้อมให้รายงานเข้ามาเป็นลายลักษณ์อักษร และขณะนี้ทราบว่า มีการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องไปแล้ว 18 ปาก และคาดว่าผู้อำนวยการโรงเรียนจะรายงานผลสอบเบื้องต้นเข้ามาภายในสัปดาห์หน้า

อย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้น ถือว่าสร้างความสะเทือนใจแก่สังคมและประชาชนเป็นอย่างมาก ตลอดจนผู้บังคับบัญชาก็แสดงความเป็นห่วง ดังนั้น สพป.กาฬสินธุ์ เขต 2 จึงได้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงของเขตขึ้นมาอีก 1 ชุด เพื่อตรวจสอบและสืบข้อเท็จจริงควบคู่กันไป พร้อมทั้งออกคำสั่งให้ครูประจำชั้นคนดังกล่าว ย้ายเข้ามาช่วยราชการที่ สพป.กาฬสินธุ์ เขต 2 ตั้งแต่วันที่ 22 มิถุนายน 2560 อย่างไม่มีกำหนดในเบื้องต้น จนกว่าคดีจะแล้วเสร็จ

นายภูมิพัธ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ สพป.กาฬสินธุ์เขต 2 รอเพียงสำนวนคดีจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ และพยานหลักฐานจากตำรวจ รวมทั้งผลการตรวจร่างกายเด็กจากโรงพยาบาลเท่านั้น ซึ่งหากได้รับสำนวนคดีและหลักฐานที่ทำให้เชื่อมั่นว่ามีความผิด ก็จะออกคำสั่งให้ครูประจำชั้นคนดังกล่าวออกจากราชการไว้ก่อนทันที พร้อมทั้งส่งเรื่องไปยังศึกษาธิการจังหวัด เพื่อเสนอให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรงกับครูประจำชั้น เนื่องจากเรื่องนี้หากมีการกระทำผิดจริง ถือว่าเป็นการผิดจริยธรรมและจรรยาบรรณครูอย่างร้ายแรง ต้องถูกดำเนินการขั้นเด็ดขาด พร้อมยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย

ด้านพล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำพยาน รวมทั้งผู้เสียหายไปแล้ว และอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม โดยเฉพาะผลการตรวจร่างกายของเด็กจากโรงพยาบาล และการติดตามอาวุธปืนของครูคนดังกล่าว เนื่องจากผู้เสียหายระบุว่าถูกนำมาขู่ ดังนั้นจึงได้กำชับให้พนักงานสอบสวนทำสำนวนอย่างรัดกุม เพราะคดีดังกล่าวประชาชนให้ความสนใจและสะเทือนใจประชาชน ซึ่งหากมีการสอบปากคำทุกฝ่ายและรวบรวมพยานหลักฐานครบ ก็จะสรุปสำนวนส่งสำนักงานอัยการทันที

 

Cr.ยุทธนา/กาฬสินธุ์

สั่งย้ายด่วน! ครูประจำชั้นข่มขืนลูกศิษย์ ป.5 ที่ จ.กาฬสินธุ์