ผู้รับเหมาหอบเอกสารร้องทหารและศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครพนม หวั่นไม่ปลอดภัย หลังถูกกลุ่มชายฉกรรจ์อ้างเป็นทหารเข้าข่มขู่ ให้ทิ้งงานรับเหมาก่อสร้างหวังฮุบงาน

น.ส.ปรัชพร เทพดวง ผู้รับเหมาก่อสร้าง หอบเอกสารสำคัญเกี่ยวกับการก่อสร้างอาคารเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรและอาคารที่พักสินค้า บริเวณเขตเศรษฐกิจพิเศษ จังหวัดนครพนม วงเงิน 40 ล้านบาท เข้าร้องเรียนต่อทหาร และศูนย์ดำรงธรรม หลังทำงานไปแล้วกว่า ร้อยละ 80 เหลือเพียงขึ้นโครงหลังคาก็สามารถส่งงานงวดสุดท้าย ได้

แต่ปรากฏว่าถูกกำนันคนนึงพาพวกที่อ้างว่าเป็นทหารจากจังหวัดชลบุรีกว่า 10 คน เข้ามาคุกคามข่มขู่ และบังคับให้ทิ้งงาน เพื่อหวังจะฮุบงานที่เหลือ และยังขัดขวางการทำงานทุกอย่าง จึงจำเป็นต้องร้องขอความเป็นธรรม

น.ส.ปรัชพร ระบุว่า ตอนนี้เดือดร้อน ถูกข่มขู่ ทำให้งานไม่เดินหน้า และหากปล่อยให้ล่าช้ากว่านี้ จะไม่สามารถส่งมอบได้ตามสัญญาในเดือนกันยายนนี้

ด้านพันเอกชัยพฤกษ์ กองสมบัติ รองผู้อำนวยการ กอ.รมน.จังหวัดนครพนม กล่าวว่า ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย เบื้องต้นได้ประสานให้กำนันคนดังกล่าวมาพูดคุยแล้ว ส่วนที่อ้างว่ามีทหารคุ้มครองและถูกข่มขู่นั้น จะเร่งตรวจสอบว่าเป็นทหารสังกัดใด หากพบว่ากระทำความผิดต้องถูกลงโทษ

ผู้รับเหมาหอบเอกสารร้องศูนย์ดำรงธรรม หลังถูกชายฉกรรจ์ข่มขู่