เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดบุรีรัมย์ ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีภรรยาข้าราชการครูเกษียณบุกทำร้ายเด็กชาย อายุ 8 ขวบนักเรียนชั้นป.2 ต่อหน้าครอบครัว เนื่องจากไม่พอใจที่เด็กแลบลิ้นใส่

เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วยนักสังคมสงเคราะห์ เดินทางไปยังโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง จากหญิงอายุ 53 ปี ซึ่งเป็น ยายของเด็กชายวัย 8 ขวบ หลังถูกภรรยา อดีตของข้าราชการครู บุกไปทำร้ายเด็กชาย ถึงที่บ้านต่อหน้าญาติ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 มิถนายนที่ผ่านมา โดยใช้ กิ่งมะยมฟาดขาจนกิ่งมะยมหัก ใช้มือตบปาก ใบหน้า ดึงหู กระชากจนศีรษะเด็กไปโคกกับเสาบ้าน

ยาย เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุไม่กล้าไปห้ามเพราะตกใจ และยังไม่ทราบสาเหตุ และยังถูกข่มขู่ว่า "จะฆ่าทิ้งก็ได้นะ เสียเงินไม่เกินแสน" ตนเองไม่ได้แจ้งความ เพียงไปบอกกับผู้ใหญ่บ้านให้ทราบ เพราะมองว่าทำรุนแรงเกินกว่าเหตุ และจากการสอบถามหลานทราบว่า หญิงคนดังกล่าวไม่พอใจที่หลานชายไปแลบลิ้นใส่ ซึ่งมองว่า ควรจะตักเตือน หรือบอกกับตนเองให้ทราบ เพื่อจะได้อบรมสั่งสอน แต่ตนก็รู้สึกเสียใจที่หลานไปแลบลิ้นใส่

เจ้าหน้าที่ระบุว่า หลังจากลงพื้นที่สอบข้อเท็จจริงจากหลาน และยายแล้ว จะได้สอบถามข้อมูลจากผู้ที่ถูกกล่าวหา อีกครั้งเพื่อให้ได้ข้อมูลรอบด้าน และรวบรวมข้อมูลเสนอผู้บังคับบัญชา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแก้ไขปัญหา และอาจจะมีการพูดคุยไกล่เกลี่ยทำความเข้าใจกันทั้งสองฝ่าย เพื่อยุติความขัดแย้งที่อาจจะบานปลาย

พม.บุรีรัมย์ตรวจข้อเท็จจริงภรรยาข้าราชการทำร้ายเด็ก ป.2ในบ้าน